Xã Liên Minh là xã xa xôi và khó khăn nhất của Sa Pa, đồng bào chủ yếu là dân tộc thiểu số, sống bằng nghề nông, trình độ dân trí thấp và điều kiện chăm sóc sức khỏe còn thiếu thốn.

Anh Phàn Phủ Seng - Chủ tịch UBND xã Liên Minh chia sẻ: “Bà con ở đây còn khó khăn lắm, đường sá lại xa xôi nên chỉ khi bệnh nặng mới chịu đến trạm y tế của xã hay ra bệnh viện huyện. Biết thông tin được các bác sĩ của Trung ương về khám bệnh, bà con rất phấn khởi và tập trung từ sớm tại Nhà văn hóa của xã”.

leftcenterrightdel

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Liên Minh.

Đoàn công tác đã thăm khám sức khỏe cho hơn 700 người dân của xã (khoảng 500 người lớn và 200 trẻ em). Tất cả người dân đến khám đều được thử đường huyết, đo huyết áp và được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về tim mạch, truyền nhiễm, huyết học, sản nhi của Bệnh viện Bạch Mai thăm khám và tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe. Đoàn đã phát hiện rất nhiều người dân ở đây bị tăng huyết áp, bệnh xương khớp, tiểu đường, đặc biệt qua thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện 2 cháu bé bị tim bẩm sinh và tư vấn bố mẹ đưa các cháu về Bệnh viện Bạch Mai để được điều trị tốt nhất.

leftcenterrightdel

Đoàn công tác và nhà hảo tâm trao quà tặng 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa. Tại đây, đoàn đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động công tác xã hội, truyền thông an toàn người bệnh và công tác xã hội cộng đồng. Bên cạnh đó, đoàn đã khảo sát, trao đổi chuyên môn, hỗ trợ cho các khoa, phòng tại bệnh viện. Cũng tại chương trình, đoàn đã trao một số vật tư y tế bao gồm máy đo huyết áp điện tử, đồ bảo hộ, thuốc... tới Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa. Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tới các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện.

Thay mặt cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa, bác sĩ Phạm Lê Trung - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện đã cảm ơn sự đồng hành của các thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai và đoàn công tác dành cho Bệnh viện và bệnh nhân của Sa Pa trong suốt thời gian qua. Nhờ đó, nhiều kỹ thuật cao của Bệnh viện tuyến Trung ương đã được chuyển giao cho Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa và người dân tại đây đã được thụ hưởng thành quả đó.

MAI THANH