Trong những ngày đầu triển khai ghi nhận một số trường hợp phản ứng nhẹ sau tiêm, chủ yếu là sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, đau đầu, mệt mỏi... Không ghi nhận trường hợp phản ứng nghiêm trọng sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

leftcenterrightdel
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ tại Hà Nội. Ảnh: suckhoedoisong.vn 

Thống kê sơ bộ ban đầu tỷ lệ phản ứng thông thường sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi thấp hơn thông báo của nhà sản xuất. Công tác an toàn tiêm chủng được thực hiện nghiêm túc tại tất cả các tuyến.

Trong 4 ngày (từ ngày 16 đến 19-4), Hà Nội đã tiêm được 33.382 mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Hiện nay, chưa ghi nhận các phản ứng nặng sau tiêm. Một số quận, huyện đã triển khai tiêm xong cho học sinh lớp 6 và tiếp tục tiêm cho học sinh lớp 5, lớp 4.

Ngày 20-4, tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Hải Phòng, Nghệ An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Học sinh lớp 6 tiêm trước, sau đó hạ dần lứa tuổi.

Liên quan việc chăm sóc trẻ sau tiêm chủng, TS, bác sĩ Lê Kiến Ngãi, Trưởng khoa Dự phòng và Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Nhi Trung ương khuyến cáo trẻ em sau tiêm 3 ngày và trở lại trường học, gia đình và thầy cô sẽ cần có sự phối hợp chặt chẽ để đảm bảo sức khỏe của trẻ. Cụ thể, trẻ cần tránh vận động mạnh trong thời gian này. Các hoạt động thể lực phải được điều chỉnh để tránh nhầm lẫn với các phản ứng sau tiêm.

THÁI SƠN