Phát biểu tại lễ bế mạc, Đại tá Nguyễn Vân Giang, Phó cục trưởng Cục Quân y, đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tham gia hoạt động khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Trung Quốc lần thứ 7. Sự kiện này càng có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập ngành quân y (16-4-1946 / 16-4-2022).

 Quang cảnh lễ bế mạc.
Quang cảnh lễ bế mạc. 

Đại tá Nguyễn Vân Giang khẳng định hoạt động khám, chữa bệnh lần này thể hiện tinh thần đoàn kết, tình cảm quân-dân gắn bó đặc biệt; đã đạt mục đích, yêu cầu đề ra, thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân và chính quyền địa phương đối với quân đội và ngành quân y.

Hoạt động trên cũng nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dân; tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch Covid-19 để người dân chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh; đồng thời là dịp để ngành quân y cùng với lực lượng y tế địa phương chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, qua đó nâng cao kiến thức chuyên môn.

Đại tá Nguyễn Vân Giang phát biểu tại buổi lễ. 
Đại tá Nguyễn Vân Giang và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 

Kết quả của hoạt động, từ ngày 16 đến 20-4, các thầy thuốc quân y đã xét nghiệm kháng nguyên nhanh Covid-19, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 5.100 lượt người dân tại hai huyện Trùng Khánh và Quảng Hòa (tỉnh Cao Bằng). Trong đó bao gồm thực hiện gần 700 xét nghiệm máu, siêu âm khoảng 2.000 ca, điện tim cho trên 900 người, chụp X-quang kỹ thuật số cho hơn 1.200 người, khám sản phụ khoa cho gần 350 người, khám chuyên khoa nhi cho gần 600 trẻ em…

Qua thăm khám đã phát hiện, sàng lọc những bệnh chủ yếu như: Tăng huyết áp, thoái hóa khớp, viêm dạ dày, tim bẩm sinh, rối loạn tuần hoàn não, đái tháo đường, rối loạn nhịp tim, sâu răng...

Tin, ảnh: VĂN HIẾU - ĐẶNG ĐẠI