Hội nghị vinh dự được đón tiếp các lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Tổng Hội Y học Việt Nam và các chuyên gia hàng đầu của nước ta cùng lãnh đạo các đơn vị, bệnh viện, nhà trường, các nhà khoa học và các thầy thuốc trên cả nước và một số chuyên gia quốc tế với hơn 800 đại biểu tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Tại hội nghị có gần 100 báo cáo khoa học của các chuyên gia hàng đầu về Gan mật tụy từ các trung tâm lớn của Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Huế, Cần Thơ cùng các giáo sư quốc tế nổi tiếng của Hoa Kỳ, Italia và nhiều báo cáo về lĩnh vực gan mật tụy của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung.

leftcenterrightdel

Hội nghị Gan mật tụy Việt Nam 2023 có sự tham gia của 600 nhà khoa học trong và ngoài nước. Ảnh: SKĐS

Đặc biệt tại Hội nghị đã tổ chức chuyển giao kỹ thuật ghép gan từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và Bệnh viện Trung ương Huế. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội nghị đã trao tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Hội nghị đã diễn ra với 11 phiên khoa học. Trong đó có phiên toàn thể với các báo cáo tổng quan về tiến bộ mới trong chuyên ngành gan mật tụy Việt Nam của Thiếu tướng, GS, TS, BS Lê Trung Hải - Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam và Phân hội Phẫu thuật Gan mật tụy Việt Nam, về các xét nghiệm mới chẩn đoán theo dõi ung thư gan, các tiến bộ trong ghép gan ở Việt Nam và các tiến bộ trong Phẫu thuật Gan mật tụy trong điều trị viêm gan và xơ gan, trong nội soi và can thiệp ít xâm lấn gan mật tụy với nhiều báo cáo hay cho thấy bức tranh bệnh lý gan mật tụy ở Việt Nam.

Trong năm 2023, Hội Gan mật Việt Nam và Phân hội Phẫu thuật Gan mật tụy Việt Nam đã tổ chức và tham gia nhiều hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế với các chủ đề nội, ngoại khoa gan mật tụy. Trong đó đáng lưu ý là các hội thảo quốc tế về ghép gan và suy gan tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cùng Hội thảo Kỷ niệm Ngày Viêm gan Thế giới 28-7 vừa qua tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và nhiều hội nghị khoa học quốc tế ở Hàn Quốc, Nhật Bản... được các bạn bè thế giới và châu Á đánh giá cao.  

leftcenterrightdel
Ban tổ chức Hội nghị tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: SKĐS

Hội nghị Gan mật tụy Việt Nam 2023 là một hoạt động khoa học sâu rộng có ý nghĩa đặc biệt vào dịp toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 105 năm Ngày truyền thống (18-9-1918/18-9-2023). Không những vậy, Hội nghị lần này đã góp phần giúp các cán bộ y tế ở Nghệ An nói riêng và các bệnh viện trên toàn quốc nói chung nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, chuyên sâu về chuyên ngành gan mật tụy, nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tin: DIỆU HUYỀN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.