Trong ngày 1-6, bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra tại một số điểm uống vitamin A trên địa bàn huyện Thanh Trì, quận Hai Bà Trưng và quận Tây Hồ.

leftcenterrightdel

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng kiểm tra điểm uống vitamin A.

Qua kiểm tra tại Nhà văn hóa thôn Đại Áng (xã Đại Áng) và Trạm Y tế xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì cho thấy, công tác tổ chức triển khai cho trẻ uống vitamin A được chuẩn bị chu đáo. Toàn huyện có 15.713 trẻ được uống vitamin A trong đợt này, trong đó có 2.543 trẻ từ 6 đến dưới 12 tháng và 13.170 trẻ từ 12 đến 35 tháng tuổi. Số điểm uống vitamin A của toàn huyện là 69 điểm.

Tại quận Hai Bà Trưng, đoàn đã giám sát công tác triển khai chiến dịch tại Trạm Y tế phường Trương Định. Theo rà soát, toàn quận sẽ có 13.147 trẻ được uống bổ sung vitamin A tại 23 điểm uống, riêng điểm Trạm Y tế phường Trương Định là 708 trẻ. Nhận thức được tầm quan trọng của việc bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng cho trẻ nên ngay từ sáng sớm các gia đình đã đưa trẻ đến uống vitamin A đầy đủ, đúng lịch.

Ghi nhận tại Trạm Y tế phường Xuân La, quận Tây Hồ đã sắp xếp điểm uống, cân đo đảm bảo một chiều, phân bổ số trẻ hợp lý, công tác đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Toàn quận có 8.077 trẻ được uống bổ sung vitamin A tại 29 điểm uống.

leftcenterrightdel

Trẻ được cân, đo tại điểm uống vitamin A. 

Qua kiểm tra, bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai chiến dịch Ngày Vi chất dinh dưỡng. Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị trong những ngày triển khai chiến dịch, các điểm uống, cân, đo cần tiếp tục duy trì vệ sinh sạch sẽ, bố trí đủ nước uống, quạt mát, chỗ ngồi thông thoáng cho trẻ và phụ huynh... Đặc biệt, cho trẻ uống vitamin A và cân, đo đảm bảo theo đúng hướng dẫn chuyên môn, phân bổ số trẻ hợp lý để chiến dịch đạt hiệu quả cao, đáp ứng mục tiêu đề ra. 

Tin, ảnh: NGUYỄN LINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.