Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có sự lan tỏa mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng khích lệ.

Năm 2023, toàn tỉnh tiếp nhận được 5.849 đơn vị máu. Dù số lượng máu tiếp nhận không ngừng tăng lên song mới đáp ứng khoảng 90% nhu cầu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên thăm hỏi, động viên người dân tham gia hiến máu tình nguyện. 

Việc tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm nay nhằm tiếp tục kêu gọi những trái tim đồng cảm, nhân đạo tham gia hiến máu cứu người, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh sau Tết Nguyên đán. Đồng thời, tuyên truyền và vận động người dân đăng ký hiến tặng mô tạng để cứu chữa cho những người bệnh kém may mắn đang chờ đợi nguồn tạng hiến.

Hưởng ứng lời kêu gọi, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động và nhân dân đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Lễ hội Xuân hồng năm 2024 tại tỉnh Điện Biên thu hút nhiều đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động và nhân dân.

Kết thúc buổi lễ, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 312 đơn vị máu. Toàn bộ số máu trên sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên để phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân.

Đặc biệt, cũng trong buổi lễ, đã có 10 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi qua đời.

Tin, ảnh: HIẾU TRƯỜNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.