Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết, hội nghị là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân; kịp thời tôn vinh và biểu dương những người lao động trực tiếp có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, phục vụ người bệnh.

leftcenterrightdel

Biểu dương, khen thưởng 182 cán bộ, nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm nhấn mạnh, hầu hết đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên là những người lao động trực tiếp, tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các yếu tố nguy cơ, rủi ro. Tuy nhiên, đây cũng là đội ngũ có thu nhập thấp, chế độ đãi ngộ còn nhiều bất cập, điều kiện làm việc, đời sống gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, trong thời gian qua, dù cương vị nào, lĩnh vực nào, đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên luôn cố gắng công tác, khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên, đóng góp công sức của mình vào hoạt động chuyên môn của đơn vị, góp phần vào thành tựu chung của ngành Y tế.

Thời gian qua, các đơn vị trong ngành Y tế Hà Nội đã tổ chức hội thi, kiểm tra tay nghề điều dưỡng, khen thưởng các điều dưỡng, nữ hộ sinh hoặc kỹ thuật viên đạt thành tích xuất sắc trong hội thi, đưa tiêu chí tham gia hội thi vào kết quả đánh giá công tác cá nhân hằng năm; tổ chức mít tinh, gặp mặt, chúc mừng, động viên người làm công tác điều dưỡng. Tổ chức các hoạt động “Tri ân người bệnh”, chăm sóc người bệnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực...

Tin, ảnh: DUY TUÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.