Đoàn công tác Bệnh viện Quân y 175 do Đại tá, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Việt Cường, Phó giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn.

leftcenterrightdel
Các bác sĩ khám mắt cho người dân. 

Tại chương trình, sau khi khám sàng lọc và có chỉ định phẫu thuật, các bệnh nhân được hướng dẫn thực hiện các hồ sơ, thăm khám và làm các xét nghiệm trước khi phẫu thuật. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa mắt của Bệnh viện Quân y 175 phối hợp cùng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước tiến hành phẫu thuật miễn phí cho 60 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng chính sách, hộ gia đình nghèo, cận nghèo, cựu chiến binh tỉnh Bình Phước.

leftcenterrightdel
 Các ê kíp bác sĩ tiến hành phẫu thuật mắt cho người dân.

Bệnh viện Quân y 175 đã sử dụng phương pháp phẫu thuật mắt hiện đại, hiệu quả nhất hiện nay với chi phí mỗi ca khoảng 10 triệu đồng. Toàn bộ chi phí phẫu thuật do Trường Tươi Group hỗ trợ. Bên cạnh đó, chương trình còn trao tặng 60 phần quà (500.000 đồng/phần) cho các bệnh nhân. Tại chương trình, các bác sĩ của hai bệnh viện cũng đã khám, tư vấn các bệnh về mắt cho hàng trăm người dân tham gia chương trình.

leftcenterrightdel
Bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 tư vấn cho người dân cách uống thuốc, giữ gìn sức khỏe sau phẫu thuật. 
leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 phối hợp các đơn vị, địa phương thăm, tặng quà đến người dân được phẫu thuật mắt. 

Hoạt động thiết thực này nằm trong chương trình “Rạng ngời đôi mắt Việt” là dự án phẫu thuật từ thiện do Bệnh viện Quân y 175 khởi xướng từ năm 2020 nhằm chung tay chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho người dân. Các hoạt động trọng tâm của chương trình như: Thăm khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ thị lực. Đến nay, chương trình đã thực hiện được hàng trăm ca phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí, đem lại ánh sáng cho nhiều người dân nghèo tại khu vực phía Nam.

Tin, ảnh: VŨ LÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.