Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành khẳng định, trong thời gian qua, phía Việt Nam đã nhận được nhiều sự hợp tác của Hàn Quốc trong quá trình xây dựng Luật Bảo vệ môi trường, nhiều kinh nghiệm của Hàn Quốc cũng được nghiên cứu, tiếp thu và đưa vào Luật. Hiện nay, quá trình giảm phát thải khí nhà kính trên thế giới xảy ra nhanh quyết liệt, mạnh mẽ, đòi hỏi mỗi quốc gia sớm có chính sách về giảm phát thải carbon.

 
leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tiếp xã giao Thứ trưởng Thường trực Bộ Môi trường Hàn Quốc Lim Sang Jun.

Thứ trưởng Lê Công Thành hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc đã dành sự quan tâm và đầu tư đến lĩnh vực môi trường. Thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam sẽ hết sức quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lim Sang Jun khẳng định Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức trong việc hỗ trợ, hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến giảm phát thải khí nhà kính và thị trường carbon.

Thứ trưởng Lim Sang Jun thông tin: Dự kiến trong tháng 10 tới, Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam sẽ gặp nhau, chắc chắn sẽ có nhiều nội dung hợp tác và kết nối trong thời gian sắp tới giữa 2 quốc gia trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tin, ảnh: QUỲNH DUY

 *Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.