Tham dự buổi làm việc có đồng chí các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Phúc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Võ Ngọc Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, sở ngành, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng.

Đây là hoạt động thực hiện chỉ đạo của Ban Dân vận Trung ương và hướng tới tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 14-5-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Chỉ thị 43) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lâm Đồng tặng quà nạn nhân chất độc da cam huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng 

Tại Lâm Đồng, đoàn công tác đánh giá, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp ở Lâm Đồng đã quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 43, góp phần thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, trong đó có người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ. Tổ chức Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong tỉnh tiếp tục được củng cố, kiện toàn (11/12 huyện, thành phố có tổ chức hội, với tổng số gần 4.000 hội viên), chất lượng hoạt động hội từng bước được nâng cao, từ năm 2015 đến nay đã vận động được hơn 21 tỷ đồng, góp phần chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cảm ơn cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã và sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 43 gắn với thực hiện Quyết định số 2215/QĐ-TTg, ngày 28-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian tới, tổ chức hội cần tiếp tục được quan tâm củng cố vững mạnh để làm tốt việc chăm sóc, giúp đỡ người có công và nạn nhân chất độc da cam, phối hợp với các ngành, đoàn thể… điều tra, khảo sát những người bị phơi nhiễm chất độc hóa học, hoàn thiện các thủ tục và đề xuất bảo đảm chế độ chính sách theo quy định. Một số đề xuất, kiến nghị của các đại biểu tại buổi làm việc, đoàn công tác ghi nhận, tổng hợp, báo cáo và tham mưu cơ quan chức năng quan tâm giải quyết.

Tin, ảnh: ANH QUÂN