Ghi nhận tại hiện trường phía bên ngoài lực lượng chức năng vẫn phong tỏa nghiêm ngặt, những người có nhiệm vụ mới được phép vào bên trong. Riêng lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục khoan cọc nhồi để phá vỡ cấu trúc đất quanh trụ bê tông sâu 35m. Vào lúc 2 giờ 50 ngày 3-1, bên trong công trình lực lượng chức năng đang thả ống vách thép cỡ lớn có đường kính khoảng 1,5m để bọc xung quanh cọc bê tông nơi cháu bé mắc kẹt. Đến 3 giờ 50 cùng ngày công việc thả ống thép thành công. Tuy nhiên theo lực lượng chức năng do địa chất nên việc đưa ống thép xuống cũng gặp nhiều khó khăn.

leftcenterrightdel
 

Ống vách thép có đường kính 1,5m được đưa xuống để bọc xung quanh cọc bê tông nơi cháu bé mắc kẹt ở Đồng Tháp.

 

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ cứu nạn làm ống vách thép ngay hiện trường vụ tai nạn.

 

leftcenterrightdel
Trong đêm lực lượng cứu hộ đưa ống vách thép xuống bọc xung quanh cột bê tông.

 

leftcenterrightdel
Đến rạng sáng ống vách thép đã được đưa xuống thành công. 

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện lực lượng cứu hộ vẫn duy trì công việc, đồng thời vẫn duy trì máy bơm ôxy liên tục để đảm bảo đủ không khí cho cháu bé với hy vọng tìm gặp được sự may mắn.

“Lực lượng cứu hộ đang xử lý phương án kết hợp, đầu tiên là khoan cọc nhồi để phá vỡ cấu trúc đất sét xung quanh nền móng mà cháu bé bị tai nạn để giảm bớt lực ma sát xung quanh đó. Phương án tiếp theo là sau khi kiểm soát được ma sát và đủ điều kiện thì bộ phận kỹ thuật sẽ rút ống lên. Song song đó, lực lượng kỹ thuật đang sử dụng một ống thép có đường kính 1,5m đặt vào trong lòng ống trụ (nơi vị trí cháu bé gặp tai nạn). Hiện ống vách đã được đóng xuống 16/35m. Tiếp đó, thực hiện công đoạn bóc tách, làm rộng phần đất trong ống lớn đã chứa ống trụ này. Sau đó, sẽ dùng các dây kéo để rút dần ống trụ đó lên và đưa cháu bé lên trên mặt đất”, ông Đoàn Tấn Bửu nói.

leftcenterrightdel
 

Tin, ảnh: THÚY AN