Đây là hoạt động nằm trong chương trình dự án “Ước mơ triệu cây xanh” do anh Sùng A Cải thành lập năm 2017 nhằm trồng cây phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, tạo mạch nước ngầm, bảo vệ đất và tạo sinh kế cho các hộ dân phát triển bền vững,… chủ yếu ở các huyện vùng sâu, vùng xa, có địa hình hiểm trở và nghèo khó ở Yên Bái.

leftcenterrightdel

Chương trình thu hút các bạn trẻ tham gia. 

Chương trình lần này nhằm tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường thông qua hoạt động trồng cây xanh, đóng góp vào việc giảm thiên tai, chống xói mòn, xây dựng môi trường xanh, bảo vệ tầng ozone, giảm hiệu ứng nhà kính và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tổng số lượng cây các đơn vị quyên góp cho chương trình là 1.111 cây. Trong hôm nay, các thành viên tham gia đã trồng được 150 cây, số cây còn lại sẽ được Đoàn thanh niên và người dân địa phương góp sức trồng. Các cây được trồng chủ yếu là cây lâu năm: Lim xanh, lát hoa, trắc, mỡ, keo dậu, bồ hòn...

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Chương trình được rất nhiều người dân địa phương ủng hộ, đồng hành.

Chị Đỗ Tường Vy, 33 tuổi (tại TP Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Tôi biết đến chương trình trồng cây của anh Sùng A Cải thông qua trang Facebook. Sau khi biết được thông tin, nhận thấy đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa cho xã hội, đặc biệt góp phần vào phòng tránh thiên tai…, chính bởi vậy tôi đã quyết tâm đặt vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội rồi theo đoàn đến Yên Bái trồng cây”.

leftcenterrightdel
 Đoàn thanh niên địa phương tích cực trong hoạt động phủ xanh đất trống, đồi trọc.

Được đón nhận nhiều tình cảm đặc biệt của mọi người dành cho mình, Sùng A Cải, chủ nhiệm dự án “Ước mơ triệu cây xanh” cho biết: “Điều hạnh phúc nhất đối với tôi là trong mỗi chuyến đi ươm mầm cây xanh luôn có các bạn tình nguyện viên, các đơn vị đăng ký tham gia hỗ trợ nhiệt tình, mặc dù các điểm đến đều là những nơi địa hình hiểm trở. Hơn nữa, mỗi chuyến đi ươm mầm cây xanh do tôi tổ chức đều có sự quan tâm và tạo điều kiện của chính quyền địa phương, Đoàn thanh niên xã”.

leftcenterrightdel
Anh Sùng A Cải chia sẻ về lợi ích của việc trồng cây cho các bạn nhỏ tại bản Suối Bu. 

Những chương trình trồng cây do Sùng A Cải tổ chức đã góp phần thực hiện dự án 3 phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. Bên cạnh đó cũng góp phần thực hiện Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tin, ảnh: DIỆU HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.