Chương trình nhằm hưởng ứng chuỗi sự kiện chào mừng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023, Ngày môi trường thế giới 5-6, Ngày đại dương thế giới 8-6, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, cũng như hưởng ứng Chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” do Trung ương Đoàn phát động và chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại lễ phát động.
leftcenterrightdel
Nghi lễ ra mắt 10 đội hình thanh niên tình nguyện hè năm 2023. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Trần Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Theo đó, Chiến dịch được tổ chức đồng loạt tại tất cả các địa phương trong toàn tỉnh, thời gian từ tháng 4 đến tháng 10-2023. Trong đó, tập trung vào địa bàn vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo và các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, các xã đăng ký hoàn thành mục tiêu nông thôn mới năm 2023.

leftcenterrightdel

 Đông đảo cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Quân đội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Khắc Toàn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa khẳng định: Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đẩy mạnh và tích cực đổi mới phương thức hoạt động, chủ động triển khai các nhiệm vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đạt được nhiều kết quả khích lệ. Công tác tuyên truyền, giáo dục trong thanh thiếu niên được triển khai đa dạng với những hình thức sáng tạo; các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên cũng có những điểm mới, điểm sáng; các cơ sở đoàn tập trung triển khai hiệu quả các đội hình thanh niên tình nguyện, bắt tay ngay vào những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, phù hợp, các sáng kiến vì sự phát triển chung của cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức trao giải tặng các vận động viên đạt thành tích cao tại Giải chạy Half Marathon Run to Future. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác thanh niên; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn Thanh niên và các tổ chức của thanh niên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, khơi dậy và phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện và nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giải tặng các vận động viên đạt thành tích cao tại Giải chạy Half Marathon Run to Future với chủ đề “Vững bước tương lai”.

Tin, ảnh: VŨ DUY HIỂN