Đây là những công nhân được Chi nhánh 716 tuyên truyền, vận động và tuyển dụng sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Phần lớn công nhân ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, số còn lại ở huyện Tương Dương và Quế Phong (tỉnh Nghệ An), huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

leftcenterrightdel
Thượng tá Đậu Thiện Lương, Giám đốc Chi nhánh 716 ra tận xe đón gia đình công nhân.

Để đưa công nhân về đơn vị (ở huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum), Chi nhánh 716 đã tổ chức 8 chuyến xe và cử cán bộ đến từng địa phương đón công nhân. Đặc biệt, hầu hết công nhân ở tỉnh Nghệ An đi cả gia đình và mong muốn được “an cư lạc nghiệp” tại vùng đất mới.

Vợ chồng anh Đào Văn Đạt, chị Chích Thị Thu (ở xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) đưa hai con nhỏ và hai cháu ruột (bố mẹ hai cháu đã mất) vào Chi nhánh 716. Vợ chồng anh chị hy vọng doanh nghiệp quân đội sẽ tạo môi trường làm việc và thu nhập tốt để họ nuôi con, nuôi cháu.

leftcenterrightdel
Thượng tá Đậu Thiện Lương, Giám đốc Chi nhánh 716 phát bánh kẹo, động viên con công nhân. 

Anh Đạt tâm sự, khi quyết định vào làm công nhân cho Chi nhánh 716, vợ chồng tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Vì gia đình tôi không chỉ có hai con nhỏ mà còn cả hai cháu đang tuổi ăn, tuổi lớn, bố mẹ chúng đã mất, không ai chăm sóc. Nhưng mang cả “toa tàu” đi như vậy liệu chi nhánh có chấp nhận không? Rồi chỗ ăn, chỗ ở cho cả gia đình phải tính sao? Thế nhưng khi vào đến nơi, những lo âu của tôi tan biến hết, tôi thật sự xúc động trước sự đón tiếp và tình cảm chân thành của lãnh đạo chi nhánh. Các anh đến gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và bố trí nơi ăn ở chu đáo cho từng gia đình.

Chị Cụt Thị Hiền, ở xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn cũng vui mừng nói: “Gia đình tôi được chi nhánh bố trí nơi ăn ở rất tốt; tôi còn được biết, chi nhánh có trường học, có bệnh xá nên không phải lo con cái học hành và đau ốm. Vợ chồng tôi và các con vui lắm, Chi nhánh 716 và vùng đất này sẽ là nơi định cư, lập nghiệp của gia đình tôi”.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Chi nhánh 716 chụp ảnh với gia đình công nhân. 

Trao đổi với Thượng tá Đậu Thiện Lương, Giám đốc Chi nhánh 716, chúng tôi được biết, ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Chinh nhánh 716 đã thành lập các đoàn công tác về từng thôn, làng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương để tuyên truyền, vận động, tuyển dụng lao động. Nhờ đó, đã tuyển dụng được nhiều lao động mới, có nhiều gia đình đăng ký đi cả nhà và muốn gắn bó lâu dài với đơn vị. Chi nhánh cũng chi gần 400 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp 28 dãy nhà ở tập thể, bảo đảm nơi ăn ở, sinh hoạt cho công nhân.

“Chi nhánh sẽ hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm ban đầu để công nhân, người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác”, Thượng tá Đậu Thiện Lương khẳng định.

Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN