Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Phó bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND Thành phố, cùng 200 đại biểu là đồng bào tiêu biểu trên các lĩnh vực, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số.

Chương trình họp mặt nhằm ghi nhận những đóng góp quý báu của đồng bào các dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực của TP Hồ Chí Minh. Qua đó, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và vai trò tích cực của đồng bào tiêu biểu các dân tộc thiểu số trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

 Đại biểu đồng bào các dân tộc thiểu số tham dự họp mặt.

Trong năm 2023, Thành phố tiếp tục quan tâm, thực hiện thường xuyên các chính sách giải quyết việc làm, chính sách dạy nghề, trợ vốn, chính sách giảm nghèo bền vững trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thành phố đã cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 10.840 trường hợp, hỗ trợ 72 căn nhà ở, nhà tình thương, dạy nghề miễn phí và hỗ trợ việc làm cho hàng trăm trường hợp. Đồng thời, hỗ trợ vay vốn cho 615 trường hợp với số tiền gần 28,4 tỷ đồng, miễn học phí đối với học sinh dân tộc Chăm và Khmer…

Trong năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; đã chăm lo, hỗ trợ hơn 500 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng hơn 600 học bổng hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên trong đồng bào dân tộc thiểu số… với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh chụp ảnh cùng đại biểu đồng bào các dân tộc thiểu số.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã gửi lời chúc mừng năm mới và trao tặng quà đến đại biểu đồng bào các dân tộc thiểu số. Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh mong muốn đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, thực hiện hiệu quả các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI đã đề ra, góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.