Đây là hoạt động triển khai thực hiện Dự án 8 - Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em, là một trong 10 Dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến 2025 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì thực hiện.

leftcenterrightdel
Ra mắt tổ truyền thông cộng đồng thôn Ngài Trồ, xã Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang) 

Tổ truyền thông cộng đồng tại các thôn gồm 5-7 thành viên là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn, Trưởng ban công tác mặt trận, công an viên, thôn đội trưởng, khuyến nông viên… Các Tổ truyền thông cộng đồng được thành lập với mục đích tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình, những tập tục văn hóa còn lạc hậu và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; thúc đẩy quyền, trao cho họ cơ hội vươn lên, khẳng định vai trò chủ thể của mình trong tham gia xây dựng, phát triển cộng đồng.

leftcenterrightdel

Ra mắt tổ truyền thông cộng đồng thôn Bản Chuối, xã Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang) 

Xín Cái là xã biên giới của huyện Mèo Vạc, đời sống hội viên phụ nữ còn nhiều khó khăn, lạc hậu. Hiện nay, toàn xã có hơn 1.100 hội viên phụ nữ, 100% là người dân tộc thiểu số.

Chị Giàng Thị Mỷ, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn Xín Chải, xã Xín Cái cho biết:  “Sau lễ ra mắt, chúng tôi đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức tập huấn, truyền đạt kỹ năng quản lý, tuyên truyền, truyền thông để tổ truyền thông đi vào hoạt động hiệu quả đảm bảo mục đích yêu cầu đề ra”.

Bà Hoàng Thị Khuyến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xín Cái cũng chia sẻ: “Việc triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là Dự án 8 sẽ là cơ hội để thúc đẩy một cách mạnh mẽ và tạo sự chuyển biến nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết một cách căn bản bất bình đẳng trong nhiều lĩnh vực đối với phụ nữ và trẻ em gái ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi”.

Tin, ảnh: HÀ LINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Dân tộc, tôn giáo xem các tin, bài liên quan