Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 5-12-2023 đến 31-12-2024. Đây là hoạt động để tiếp nối thành công của chương trình nghệ thuật thổ cẩm “Gia Lai ơi” diễn ra trong tháng 11-2023 và nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc dự án 6 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

leftcenterrightdel

Chương trình “Thiên đường Tây Nguyên-Gia Lai” dự kiến diễn ra từ ngày 5-12-2023 đến 31-12-2024 

Chương trình “Thiên đường Tây Nguyên-Gia Lai” sẽ trưng bày các cổ vật, đồ dùng, công cụ lao động của đồng bào Tây Nguyên do nhà sưu tầm Đặng Minh Tâm sưu tầm, nghiên cứu. Chương trình góp phần tạo ra không gian Tây Nguyên giữa lòng Phố núi Pleiku, giúp người dân và du khách tìm hiểu, nghiên cứu các giá trị đặc sắc trong di sản vật thể của cư dân Trường Sơn-Tây Nguyên.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, chương trình nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch. Đây cũng là hoạt động chào mừng năm mới 2024, đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng; tạo ấn tượng đối với du khách trong nước và quốc tế về sự phát triển của Gia Lai nhưng vẫn giữ được đặc trưng, bản sắc văn hóa.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Dân tộc, tôn giáo xem các tin, bài liên quan