leftcenterrightdel
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân của 5 bà mẹ.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Đỗ Văn Bảnh, Phó chính ủy Quân khu 7; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương, thành phố.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân của 5 bà mẹ và trao danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho thân nhân của liệt sĩ Phan Văn Hân.

leftcenterrightdel
 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Nên trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho thân nhân của liệt sĩ Phan Văn Hân.

Liệt sĩ Phan Văn Hân, sinh năm 1925, quê tỉnh An Giang, nguyên Thường vụ Khu ủy Sài Gòn-Gia Định, nguyên Bí thư Phân khu 2, Sài Gòn-Gia Định, tham gia cách mạng khi mới 15 tuổi. Ông luôn mưu trí dũng cảm chiến đấu và lập nhiều chiến công xuất sắc, đặc biệt trong Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968.

Tháng 5-1968, ông bị địch bắt, biệt giam, tra tấn dã man trong nhà tù nhưng luôn giữ vững khí tiết cách mạng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân, không một lời khai báo, bảo vệ nguyên vẹn các đầu mối, cơ sở cách mạng và bị địch thủ tiêu bí mật đến nay vẫn chưa xác định được ngày hy sinh và nơi chôn cất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố sẽ ngày càng làm tốt hơn công tác chính sách đối với người có công với cách mạng, đồng thời ra sức học tập, công tác xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng với cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân.

Tin, ảnh: NGUYỄN DUY HIỂN