Tại địa bàn xã Hồng Thủy, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp với Đoàn xã Hồng Thủy tổ chức các hoạt động như: Tu sửa, dọn vệ sinh khu nhà bia tưởng niệm; thăm hỏi, tặng 20 suất quà đến các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân và đoàn viên thanh niên xã Hồng Thủy dâng hương tại Bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.
leftcenterrightdel
  “Bữa cơm tri ân” ấm áp tại gia đình ông Nguyễn Xuân Pi.

Ngoài ra, tuổi trẻ các đơn vị còn tổ chức gặp gỡ, nói chuyện truyền thống và nấu “Bữa cơm tri ân” tại gia đình ông Nguyễn Xuân Pi, tại thôn Kê 1, xã Hồng Thủy. Là bệnh binh được hưởng theo chế độ, với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, ông Pi không chỉ là người có công với cách mạng mà còn là già làng, người uy tín có nhiều đóng góp cho địa phương. Ông Pi chia sẻ, vào dịp lễ, tết, đặc biệt là Ngày Thương binh-Liệt sĩ, ông luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân. “Nhưng hôm nay có các cháu đến trò chuyện, nấu ăn, cùng ăn bữa cơm với gia đình tôi cảm thấy rất vui”, ông Pi xúc động nói.

leftcenterrightdel
 Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và đoàn viên thanh niên các đơn vị ra quân hưởng ứng “Thứ bảy tình nguyện”.

Tại địa bàn 3 xã Đông Sơn, Lâm Đớt và Hương Phong, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt phối hợp với đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Tuần lễ tri ân”, “Thứ bảy tri ân”, huy động ngày công giúp các gia đình có công với cách mạng sửa sang nhà cửa, thắp nến tri ân và tặng 212 suất quà với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã biên giới.

leftcenterrightdel
Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. 
leftcenterrightdel
Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân và chính quyền địa phương xã Hồng Thủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã. 

Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và tuổi trẻ các đơn vị trên địa bàn huyện A Lưới không chỉ góp phần chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở khu vực biên giới mà còn giúp cho thế hệ trẻ hiểu được những đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh đi trước đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên tích cực hơn nữa trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm thiết thực, góp phần tô đậm nét đẹp văn hóa Việt Nam, làm giàu thêm truyền thống nhân văn của dân tộc.

Tin, ảnh: VÕ TIẾN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.