Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2022); hưởng ứng “Tháng Công nhân”, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 của Binh đoàn 15 và Chi nhánh 716.

Đại tá Lê Xuân Phương, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Binh đoàn 15, Đại tá Nguyễn Hồng Lợi, Phó trưởng ban Công đoàn Quốc phòng và lãnh đạo Chi nhánh 716, chính quyền địa phương đã thăm hỏi đời sống, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, điều kiện lao động của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động. Động viên mọi người phát huy truyền thống, bản chất của giai cấp công nhân Việt Nam nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời trao tặng 220 suất quà, tổng trị giá 80 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Đại tá Lê Xuân Phương và Đại tá Nguyễn Hồng Lợi tặng quà của Ban Công đoàn Quốc phòng cho công nhân.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Đại tá Lê Xuân Phương đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Chi nhánh 716 trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho cán bộ, công nhân, viên chức quốc phòng, người lao động. Trong những năm qua, từ các nguồn kinh phí, Chi nhánh 716 đã làm 6km đường bê tông liên thôn, hơn 9km đường dây điện thắp sáng; xây dựng và trang bị cơ sở vật chất cho Trường Mầm non 3-4; đào giếng, xây dựng hệ thống nước sạch cho các đội sản xuất; xây tặng 10 ngôi “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đồng đội”, nhà “Mái ấm Công đoàn” và xây dựng, sửa chữa nhà tập thể cho công nhân.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Chi nhánh 716 và cán bộ Ban Công đoàn Quốc phòng tặng quà cho công nhân.

Đặc biệt, trong những năm xảy ra đại dịch Covid-19, Chi nhánh 716 đã trích kinh phí mua gần 33 tấn gạo và nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn. Tặng tiền, quà nhân các dịp lễ, Tết; hỗ trợ giáp hạt cho người lao động với kinh phí hàng tỷ đồng.

Những việc làm thiết thực của Chi nhánh 716 không chỉ mang lại niềm vui và sự yên tâm cho người lao động mà còn thu hút được nhiều người dân ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Kon Tum… vào làm việc cho chi nhánh. Góp phần xây dựng nông thôn mới và thế trận quốc phòng, an ninh vững chắc ở vùng biên giới Ia H’Drai.

Tin, ảnh: TRÙNG DƯƠNG