Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm kịp thời giải quyết khó khăn cho công nhân đơn vị và bà con dân tộc thiểu số địa phương vào thời điểm giáp hạt.

Phát biểu tại buổi cấp gạo, Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Phó giám đốc Công ty 74, Binh đoàn 15 nêu rõ mục đích của buổi cấp gạo nhằm hỗ trợ giải quyết một phần khó khăn cho gia đình công nhân, các hộ nghèo, cận nghèo đồng bào DTTS địa phương thời điểm giáp hạt. Phó chủ tịch xã Ia Kla, Nguyễn Văn Đồng đánh giá cao việc cấp gạo cho các hộ nghèo, cận nghèo người DTTS địa phương, đồng thời ghi nhận nhiều đóng góp của Công ty 74 trong tạo công ăn việc làm, xóa bỏ các tập tục lạc hậu và tham gia xây dựng nông thôn mới...

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Công ty 74 trao gạo tặng bà con. 

Anh Rơ Lan A Lưng thay mặt cho bà con DTTS địa phương được cấp gạo xúc động nói: "Trong thời điểm này, các hộ nghèo, cận nghèo gặp rất nhiều khó khăn do lương thực không còn, phải chuẩn bị tiền cho con ăn học. Nay mình và các gia đình được công ty hỗ trợ gạo đã giúp giải quyết một phần khó khăn cho bữa ăn hằng ngày. Mình cảm ơn Công ty 74 đã luôn quan tâm đến đời sống bà con tại các thôn làng".

Cùng với việc hỗ trợ gạo thời điểm giáp hạt, Công ty 74 còn tặng 85 suất học bổng trị giá 17 triệu đồng, Đoàn Thanh niên công ty quyên góp được 75 suất quà gồm cặp, sách vở, quần áo cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại 19 trường học trên địa bàn nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023.

Tin, ảnh: HOÀI MINH