Ngôi nhà cấp bốn với diện tích sử dụng 40m2, tổng kinh phí xây dựng hơn 60 triệu đồng, trong đó, xã Ia Piơr hỗ trợ 30 triệu đồng; Trung đoàn 710 hỗ trợ 30 triệu đồng và nhiều vật dụng sinh hoạt, ngày công xây dựng. Gia đình ông Rơ Mah Chon thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Vì vậy, ngôi “Nhà tình nghĩa” là món quà lớn, ý nghĩa của cấp ủy, chính quyền địa phương và Trung đoàn 710 dành tặng cho gia đình trước thềm năm mới Quý Mão 2023.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Trung đoàn 710 và địa phương cắt băng khánh thành, trao "Nhà tình nghĩa" tặng gia đình ông Rơ Mah Chon. 

Trong ngày 29-12, Trung đoàn 710 và Công ty 732 (Binh đoàn 15) tổ chức trao tặng bò giống sinh sản cho người dân; đồ dùng học tập, đồ dùng thiết yếu, kinh phí cho các em học sinh trên địa bàn đơn vị đứng chân.

Tại 3 xã: Ia Mơ, Ia Lâu, Ia Piơr (huyện Chư Prông), Trung đoàn 710 đã trao 27 con bò giống sinh sản cho 27 hộ nghèo và cận nghèo. Đây là các hộ dân nằm trong Dự án “Phát triển kinh tế, xã hội - mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” do Trung đoàn 710 làm chủ dự án với tổng mức đầu tư hơn 755 triệu đồng từ nguồn vốn của Nhà nước và vốn đối ứng của các hộ dân. Tiến hành nhận nuôi và hỗ trợ 3 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Ia Mơ, Ia Piơr theo Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường”.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Trung đoàn 710 và chính quyền địa phương trao bò giống tặng nhân dân. 

Cũng thực hiện Dự án “Phát triển kinh tế, xã hội - mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường”, Công ty 732 trao 26 con bò giống sinh sản cho 26 hộ dân nghèo, cận nghèo của xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum; hỗ trợ làm chuồng trại, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi. Tổng kinh phí của dự án hơn 1,1 tỷ đồng từ nguồn vốn của Nhà nước và vốn đối ứng của các hộ dân. Nhận nuôi và hỗ trợ 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Sa Loong, xã Đắk Xú (huyện Ngọc Hồi), xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum).

leftcenterrightdel
Đại diện đơn vị, chính quyền địa phương, nhà trường và phụ huynh học sinh ký cam kết thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường” và trao quà cho các em.

Đến trao tặng bò giống sinh sản cho người dân và đồ dùng học tập, đồ dùng thiết yếu, kinh phí cho các em học sinh, Đại tá Hà Văn Nam, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty 732 mong muốn 26 hộ dân trong Dự án tuân thủ đúng quy định, quy trình kỹ thuật chăm sóc bò giống đã được hướng dẫn; xem đây là một cơ hội để gây dựng nguồn vốn, tạo sinh kế thoát nghèo bền vững. Các em học sinh khắc phục khó khăn, nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành công dân tốt, có tương lai tốt đẹp.

Tin, ảnh: ĐẶNG DUẨN - NGUYỄN THÚY