leftcenterrightdel
Đại tá Đoàn Quang Hòa trao kinh phí của Bộ Quốc phòng tặng bà Đậu Thị Khuyên. 

Tham dự buổi lễ có Đại tá Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Những năm vừa qua, gia đình bà Khuyên sống trong căn nhà cấp 4, qua thời gian sử dụng hơn 30 năm, nay đã xuống cấp nghiêm trọng, thuộc đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Chia sẻ với hoàn cảnh Khó khăn về nhà ở của bà, Bộ Quốc phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ xây tặng ngôi nhà tình nghĩa.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh chương trình bàn giao nhà tình nghĩa. 

Sau gần 3 tháng tổ chức triển khai xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành, với thiết kế xây dựng nhà cấp 4, một tầng, mái bằng, tổng diện tích xây dựng cơ bản nhà ở là 55m2 (gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách) đều được lát gạch men, gọn gàng, ngăn nắp, tiện lợi, sạch sẽ, khang trang, hệ thống điện hoàn chỉnh, an toàn; với kinh phí xây dựng là 240 triệu đồng. Trong đó kinh phí do Bộ Quốc phòng hỗ trợ là 80 triệu đồng; số tiền còn lại từ việc tích lũy, tiết kiệm của gia đình, sự giúp đỡ của dòng họ và bà con khu phố. Ngoài ra, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể như: Cựu chiến binh, Phụ nữ, Dân quân, Đoàn thanh niên, Ban công tác Mặt trận và bà con nhân dân khu phố tham gia hỗ trợ gần 100 ngày công…

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa. 

Đại tá Đoàn Quang Hòa cho biết: “Hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”, toàn quân tích cực, đóng góp hỗ trợ hàng triệu ngày công, hàng trăm tỷ đồng, tham gia có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, năm 2022, Bộ Quốc phòng và các đơn vị trong toàn quân đã hỗ trợ xây dựng 14 công trình dân sinh phục vụ cộng đồng với số tiền hơn 37,5 tỷ đồng; xây tặng 1.240 nhà đồng đội, 4.560 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình chính sách với số tiền hơn 364,8 tỷ đồng…”.

leftcenterrightdel
Đại tá Đoàn Quang Hòa trao quà tặng bà Đậu Thị Khuyên. 
leftcenterrightdel
Lãnh đạo Phòng Chính sách, Quân khu 4 trao quà tặng bà Đậu Thị Khuyên.  
leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bộ CHQS Thanh Hóa trao quà tặng bà Đậu Thị Khuyên.  

Cũng tại buổi lễ bàn giao nhà, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Bộ tư lệnh Quân khu 4; Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa và cấp ủy, chính quyền địa phương đã trao một số vật dụng sinh hoạt cần thiết tặng gia đình bà Đậu Thị Khuyên đảm bảo cho gia đình bà khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

leftcenterrightdel
Đại tá Đoàn Quang Hòa ân cần động viên bà Đậu Thị Khuyên vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.  

Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách và người có công thể hiện trách nhiệm của Quân đội trong việc chăm lo đời sống người nghèo, người có công với cách mạng. Qua đó, nâng cao tinh thần đoàn kết, vun đắp mối quan hệ quân dân, đồng thời góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo bền vững của Đảng và Nhà nước.

Tin, ảnh: KHÁNH TRÌNH