Theo Thượng tá Nguyễn Thành Công, Chính trị viên Ban CHQS huyện Kim Động, cựu chiến binh Vũ Văn Lóc là thương binh hạng ¼, từng tham gia chiến đấu tại mặt trận Quảng Nam, Đà Nẵng. Ông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, căn nhà đang ở bị xuống cấp nghiêm trọng. Để chia sẻ, tri ân những đóng góp của ông, Ban CHQS huyện Kim Động đã đã hỗ trợ gia đình 40 triệu đồng và huy động, kêu gọi các nguồn xã hội hóa đóng góp ủng hộ của Công ty TNHH Phúc Lộc Thịnh 20 triệu đồng, Công ty TNHH Thành Lợi 10 triệu đồng và xã Thọ Vinh ủng hộ 10 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên trao quà tặng cựu chiến binh Vũ Văn Lóc.

Với số tiền 80 triệu đồng, Ban CHQS huyện Kim Động đã phối hợp cùng lực lượng thường trực và dân quân tự vệ xã Thọ Vinh, người thân, gia đình trong họ giúp đỡ nhiều ngày công và các nguyên, vật liệu để xây dựng căn nhà. Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 kiên cố đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

leftcenterrightdel

 Chỉ huy Ban CHQS huyện Kim Động trao số tiền hỗ trợ gia đình cựu chiến binh Vũ Văn Lóc xây dựng căn nhà tình nghĩa.

Đại tá Nguyễn Vinh Phượng, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên chia sẻ: Căn nhà được hoàn thành được đưa vào sử dụng thể hiện sự quan tâm của các cấp, nhất là đơn vị quân đội, các doanh nghiệp, người thân trong gia đình đối với đối tượng chính sách, góp phần giúp ông Lóc ổn định cuộc sống. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta đối với gia đình chính sách người có công.

leftcenterrightdel
 Quá trình xây dựng, cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Kim Động và lực lượng dân quân xã Thọ Vinh đã tham gia ủng hộ nhiều ngày công, hoàn thiện ngôi nhà.

Được biết, ngoài ngôi nhà tình nghĩa trên, trong dịp này, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên và các đơn vị trong tỉnh đã khánh thành, bàn giao 6 nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách và tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà, khám cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng có công với cách mạng.

Tin ảnh: KHẮC CƯỜNG – VĂN CHIỂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.