Hầu hết các công trình thanh niên liên quan đến công tác tuyên truyền do anh tham mưu thực hiện đều có sức lan tỏa và khả năng nhân rộng cao. Bản thân anh đã trực tiếp tham mưu chuẩn hóa giáo trình, đề cương tuyên truyền pháp luật, cẩm nang tuyên truyền bằng hình thức infographic và trực quan sinh động, bổ sung các nội dung nhận diện thủ đoạn của các loại tội phạm, xây dựng các video clip tuyên truyền về các vụ án, tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng... nhằm tác động sâu sắc đến các đối tượng được tuyên truyền.

Chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ, anh Thắng nói: “Được công tác ở Đoàn Thanh niên Công an Thành phố là môi trường tốt giúp tôi tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, phát huy năng lực, sáng tạo để tham mưu trúng, đúng các phần việc. Với phương châm “Lấy chuyên môn làm phong trào”, tôi chú trọng xây dựng các công trình thanh niên phục vụ thiết thực cho công tác chuyên môn, nghiệp vụ, hướng về cơ sở, bám sát và phù hợp với từng đối tượng, địa bàn nhằm mang lại lợi ích cho người dân”.

leftcenterrightdel
Đại úy Đặng Văn Thắng trò chuyện với học sinh được nhận học bổng từ Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh

Một trong những dấu ấn sâu sắc của Đại úy Đặng Văn Thắng là tham mưu thực hiện Công trình “Tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh xung kích tham gia phòng, chống tội phạm liên quan "tín dụng đen" trên địa bàn Thành phố”. Đoàn Thanh niên Công an Thành phố đã phối hợp với các phòng chức năng của Công an Thành phố xây dựng nhiều loại cẩm nang về đấu tranh với tội phạm liên quan hoạt động "tín dụng đen", lừa đảo qua mạng viễn thông, mạng xã hội... để nâng cao tinh thần cảnh giác của quần chúng nhân dân. Hiệu ứng công tác tuyên truyền pháp luật từ công trình này góp phần giảm rõ rệt tội phạm liên quan hoạt động "tín dụng đen" tại địa bàn các khu dân cư, khu vực tập trung nhiều công nhân lao động.

Cùng với đó, Đại úy Đặng Văn Thắng còn tham mưu với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn xâm hại trẻ em, tập huấn các kỹ năng phòng vệ cho thiếu nhi và cho những người làm nghề "xe ôm công nghệ"...

Những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh có nhiều công trình thanh niên được Thành đoàn trao tặng Giải thưởng Hồ Hảo Hớn; gần đây nhất, Công trình “Tuổi trẻ Công an Thành phố xung kích tuyên truyền pháp luật và hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính đối với đồng bào dân tộc thiểu số và tín đồ tôn giáo trên địa bàn” đã được tặng giải thưởng năm 2022.

Theo Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi, Phó chánh văn phòng Đảng ủy, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an TP Hồ Chí Minh: Đại úy Đặng Văn Thắng là một cán bộ trẻ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với thử thách. Các phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên do đồng chí tham mưu, đề xuất luôn được vận dụng triển khai phù hợp, hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Bài và ảnh: LÊ TRẦN