Tiền đạo đội trưởng Enner Valencia là tác giả của cả 2 bàn thắng cho đại diện đến từ Nam Mỹ Ecuador.

leftcenterrightdel
 Tiền đạo Enner Valencia lập cú đúp giúp Ecuador đánh bại chủ nhà Qatar với tỷ số 2-0. Ảnh: dailymail

Sau màn hát quốc ca đầy hứng khởi, hàng chục nghìn cổ động viên nhà mong chờ một khởi đầu tốt đẹp cho đội tuyển Qatar. Nhưng họ đã sớm bị dội “gáo nước lạnh”. Ngay phút thứ 3, mành lưới của Qatar đã rung lên sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Enner Valencia. Trọng tài chính công nhận bàn thắng, nhưng VAR từ chối vì lỗi việt vị. Cổ động viên chủ nhà bị một phen hú vía.

leftcenterrightdel
Bàn thắng ở phút thứ 3 của Valencia không được công nhận vì VAR xác định lỗi việt vị. Ảnh: dailymail 

Tỷ số vẫn là 0-0. Nhưng từ thời điểm đó, Qatar không còn là chính mình. Họ bị “khớp” trước sức mạnh và độ “già dơ” của Ecuador. Các học trò của HLV Felix Sanchez không thể triển khai lối chơi, thường xuyên chuyền sai địa chỉ, phối hợp lỗi. Cứ thế, bàn thua đến là điều không tránh khỏi. Phút 16, Enner Valencia trở thành cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay. Trên chấm phạt đền, anh lạnh lùng đánh lừa thủ môn, sau khi chính anh bị thủ thành đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

leftcenterrightdel
 Valencia mở tỷ số trên chấm phạt đền ở phút 16. Ảnh: dailymail

Phút 31, cũng chính Valencia lần thứ hai điền tên mình lên bảng tỷ số với cú đánh đầu hiểm hóc, sau quả tạt như đặt của đồng đội từ cánh phải.

Hiệp 1 nhạt nhòa của đội chủ nhà khép lại bằng khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi, với cú đánh đầu chệch cột dọc của tiền đạo Almoez Ali. 2-0 nghiêng về Ecuador là kết quả của 45 phút đầu tiên.

leftcenterrightdel
 Chính Valencia nâng tỷ số lên 2-0 cho Ecuador ở phút 31. Ảnh: dailymail

Sang hiệp hai, tâm lý thi đấu của các cầu thủ Qatar đã tốt hơn, nhưng khoảng cách về trình độ là không thể san lấp. Ecuador tiếp tục gây sức ép tầm cao khiến đội chủ nhà không thể lên bóng. Các học trò của HLV Gustavo Alfaro chủ động đá chắc chắn, bảo toàn lợi thế. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0.

Ở lượt kế tiếp, Ecuador sẽ gặp Hà Lan. Còn với Qatar, trắng tay ngay trận ra quân, chủ nhà của World Cup 2022 sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn ở lượt đấu thứ hai, khi đối thủ sẽ là Senegal - một đại diện châu Phi cũng đầy sức mạnh. Nếu không cải thiện tình hình, hành trình World Cup đầu tiên của Qatar sẽ sớm dừng bước ngay sau vòng bảng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Sắc màu cổ động viên Qatar và Ecuador trên khán đài sân Al-Bayt. Ảnh: Reuters 

Bảng xếp hạng bảng A, World Cup 2022

TT

Đội

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

(bàn thắng / bàn thua)

Điểm

1

Ecuador

1

1

0

0

+2

(2 / 0)

3

2

Hà Lan

0

0

0

0

0

(0 / 0)

0

3

Senegal

0

0

0

0

0

(0 / 0)

0

4

Qatar

1

0

0

1

-2

(0 / 2)

0

 

HOÀNG DUY