Trước Marocco bị đánh giá thấp hơn nhiều, huấn luyện viên Dalic cẩn thận quá. Thay vì trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ, ông vẫn đặt niềm tin vào những “lão tướng”. Mặc dù kiểm soát được thế trận, nhưng có cảm giác Croatia thi đấu thiếu sức, kém sáng tạo. Sau khi Argentina thua Saudi Arabia 1-2, nhiều người đã đặt ra câu hỏi, liệu đội hình của Argentina có quá lứa lỡ thì? Nhận định trên đúng với Argentina và cũng đúng với Croatia. Mỗi khi bị cầu thủ Marocco đeo bám thì cầu thủ Croatia lạc nhịp, mất bóng. Tại đấu trường World Cup, chỉ dùng kinh nghiệm thôi thì chưa đủ mà cần hòa nhịp với sức trẻ, sự khát khao chiến thắng và khả năng tạo đột biến của nhân tố mới.

leftcenterrightdel
Modric bất lực nhìn Croatia bị Marocco cầm hòa. Ảnh: The Mirror 

Đội tuyển Marocco đã có một trận đấu đáng khen. Họ đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này từ việc bố trí con người, chiến thuật và nghiên cứu từng cầu thủ của đối phương. Càng bất ngờ hơn khi mọi vị trí trên sân của Marocco phân bố thể lực hợp lý, đeo bám không ngừng, khóa chặt mọi mũi nhọn của đối phương và không để các cầu thủ sáng tạo của Croatia có không gian chơi bóng. 

Bị Marocco cầm hòa, Croatia sẽ phải tính toán lại lộ trình sắp tới, khi trước mắt họ là Canada và đặc biệt là đội tuyển Bỉ. Ngoài việc cần xốc lại tinh thần, bài toán mà Croatia cần giải lúc này là tạo năng lượng và khát khao chiến thắng cho các cầu thủ. Tôi cho rằng, Croatia đang rất cần làn gió mới từ những người trẻ. Vấn đề là ông Dalic có dám thay đổi và mạo hiểm hay không?

Danh thủ NGUYỄN HỒNG SƠN