MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Phút thứ 23, Messi là cầu thủ đầu tiên mừng hụt sau tình huống thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng lại đứng sau hậu vệ cuối cùng của Saudi Arabia.

Năm phút sau đó, đến lượt Lautaro Martinez bị từ chối bàn thắng. Tiền đạo của Argentina thực hiện một pha lốp bóng nhưng chưa kịp ăn mừng thì trọng tài đã phất cờ.    

Phút thứ 35, tiếp tục là Martinez thoát xuống sau đường chọc khe vô cùng thông minh của Messi. Tuy nhiên, hậu vệ của Saudi Arabia di chuyển lên rất nhanh lên trên, khiến Martinez rơi vào bẫy việt vị trước khi đưa bóng vào lưới lần thứ 2 liên tiếp.

leftcenterrightdel

Tiền đạo Lautaro Martinez 2 lần bị bắt lỗi việt vị. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài 3 tình huống bị từ chối bàn thắng trên, Argentina còn bị trọng tài thổi việt vị thêm 4 lần nữa trong các pha lên bóng ở hiệp 1. Với 7 lần việt vị trong hiệp 1 là kỷ lục của World Cup.

Việc trọng tài bắt việt vị là nhờ công nghệ bắt việt vị bán tự động. Công nghệ này sử dụng 12 camera gắn bên dưới mái che sân vận động để theo dõi chuyển động của quả bóng và 29 điểm dữ liệu của từng cầu thủ. Tốc độ phân tích đạt 50 lần mỗi giây, giúp tính toán vị trí chính xác của họ trên sân. Bên trong quả bóng gắn 1 cảm biến truyền dữ liệu đến phòng điều hành video với tốc độ 500 lần mỗi giây.

Dựa trên các công cụ hỗ trợ, hệ thống bắt việt vị sẽ theo dõi chuyển động của cầu thủ và thời điểm bóng rời chân để đưa ra quyết định chính xác nhất. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ước tính công nghệ bắt việt vị bán tự động sẽ giúp giảm thời gian đưa ra quyết định, từ mức trung bình 70 giây bằng việc xem lại băng hình ngoài đường biên hiện tại, xuống còn từ 20 đến 25 giây.

Saudi Arabia thông báo ngày 23-11 là ngày nghỉ của cả đất nước

Sau khi Saudi Arabia có chiến thắng lịch sử trước Argentina, Saudi Arabia thông báo ngày 23-11 là ngày nghỉ của đất nước sau khi đội bóng của nước này chiến thắng Argentina trong trận ra quân ở World Cup 2022 tại Qatar.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Người hâm mộ Saudi Arabia mừng chiến thắng của đội nhà. Ảnh: Al Jazeera.

Trong thông báo, Chính phủ Saudi Arabia cho biết ngày nghỉ toàn quốc sẽ được áp dụng cho tất cả nhân viên nhà nước và “cả lĩnh vực tư nhân, cũng như học sinh sinh viên nam nữ ở các cấp bậc”. Trong khi đó, bầu không khí lễ hội tràn ngập Saudi Arabia sau khi đội bóng nước này giành chiến thắng ấn tượng và không tưởng trước Argentina.

Ứng dụng di động FIFA Ticketing gặp trục trặc

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận một số người hâm mộ đã gặp trục trặc với vé xem trận đấu giữa đội tuyển Anh và Iran. Tuyên bố trên của FIFA được đưa ra sau khi có những thông tin cho rằng hàng trăm khán giả vẫn phải xếp hàng bên ngoài sân vận động để chờ được vào sân xem bóng đá. FIFA  cho biết: "Một số khán giả đã gặp sự cố khi truy cập vé điện tử trên ứng dụng FIFA Ticketing. FIFA đang khẩn trương khắc phục sự cố này". 

leftcenterrightdel
Cổ động viên đội tuyển Anh. Ảnh: PA. 

Ứng dụng di động FIFA Ticketing cho phép người có vé xem trận đấu quản lý vé đã mua của họ. Thông qua ứng dụng chính thức, người giữ vé có thể sửa đổi tên khách dưới mỗi vé hoặc gửi vé cho khách của họ. Vé trận đấu được truy cập thông qua ứng dụng di động.

HỒNG QUANG (tổng hợp)