Tại vòng 1/8, đội tuyển Pháp gặp Ba Lan vào 22 giờ ngày 4-12, Hà Lan đối đầu với Mỹ vào lúc 22 giờ 3-12, trong khi đó, Tây Ban Nha đụng Ma-rốc vào lúc 22 giờ ngày 6-12. Theo các chuyên gia cả 3 cầu thủ Kylian Mbappe, Cody Gakpo và Alvaro Morata đều có cơ hội nâng số bàn thắng của mình ở trận đấu tới. Bên cạnh đó, theo thống kê, sau vòng bảng, 18 cầu thủ đã ghi được 2 bàn thắng, có 68 cầu thủ đã ghi được 1 bàn thắng.

leftcenterrightdel
Tiền đạo Kylian Mbappe đang có cơ hội lớn để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup 2022. Ảnh: vietnamnet.vn

Tiền vệ Angel Di Maria không tập luyện cùng đội tuyển

Đội tuyển Argentina đã bước vào buổi tập cuối cùng trước khi đụng độ với Australia tại vòng 1/8 mà không có sự góp mặt của tiền vệ Angel Di Maria, do cầu thủ này bị căng cơ đùi trong trận gặp Ba Lan tại lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Truyền thông Argentina cho biết thời gian hồi phục quá ngắn khiến Di Maria khó có thể ra sân trong trận đấu với Australia diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 4-12 (theo giờ Việt Nam) trên sân Ahmed bin Ali.

leftcenterrightdel
Tiền vệ Angel Di Maria bị căng cơ đùi trong trận gặp Ba Lan tại lượt đấu cuối cùng vòng bảng. Ảnh: vietnamnet.vn

Trước đó, HLV Scaloni tỏ ra không hài lòng với lịch thi đấu khi các học trò phải chạm trán với Australia chỉ 2 ngày sau lượt đấu cuối. Đánh giá về đối thủ ở vòng 1/8, HLV Scaloni khẳng định: Nếu ai đó cho rằng gặp Australia sẽ là một trận đấu dễ dàng thì hoàn toàn sai lầm. Argentina cần phải kiên định với lối chơi của mình và phát huy hết khả năng của mình.

HLV Roberto Martinez chia tay đội tuyển Bỉ

Sau khi ĐT Bỉ chính thức bị loại từ vòng bảng World Cup 2022, HLV Roberto Martinez đã thông báo chia tay đội bóng này. Phát biểu họp báo sau trận hoà 0-0 với Croatia đêm 1-12, vị chiến lược gia này cho biết: Đây là trận đấu cuối cùng tôi dẫn dắt ĐT Bỉ. Tôi không thể tiếp tục nữa. Đã đến lúc tôi phải chấp nhận đây là trận đấu cuối cùng tôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Roberto Martinez trong trận đấu giữa đội tuyển Croatia và Bỉ ở Qatar, ngày 1-12. Ảnh: TTXVN

Bỉ tham dự World Cup 2022 với một đội ngũ gồm nhiều cầu thủ nhiều tuổi, trong khi rất thiếu các tài năng trẻ kế cận. Đây được coi là nguyên nhân chính khiến họ thi đấu không thành công và phải chia tay World Cup ngay sau vòng bảng. 

HỒNG QUANG