leftcenterrightdel
Nữ trọng tài Stephanie Frappart sẽ bắt chính trận Đức gặp Costa Rica. Ảnh: AP 

Niềm vui nhân đôi

Theo Opta, với 2 bàn ghi vào lưới đội tuyển xứ Wales, tiền đạo Rashford trở thành cầu thủ Manchester United đầu tiên sau 56 năm ghi 3 bàn cho đội tuyển Anh ở một giải đấu lớn; đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Rashford lập cú đúp trong một trận đấu cho đội tuyển quốc gia. Không những vậy, tiền đạo 25 tuổi này còn vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2022, ngang với Cody Gakpo, Kylian Mbappe và Enner Valencia.

Sạc pin cho trái bóng

Trái bóng Al Rihla được sử dụng tại World Cup 2022 cần sạc pin trước mỗi trận đấu nhằm cung cấp năng lượng cho bộ cảm biến quán tính (IMU). Bộ cảm biến này có khả năng nắm bắt mọi yếu tố chuyển động của trái bóng, đo tốc độ, vị trí, điểm rơi, vị trí của cầu thủ tại thời điểm bóng được tác động. Nó sẽ gửi thông tin tới công nghệ bắt việt vị bán tự động, qua đó giúp trọng tài ra quyết định chính xác và nhanh hơn trước. 

Phá lệ

Giống nhiều đội tuyển khác, Đức không cho phép vợ, bạn gái hay người thân ở cùng các tuyển thủ trong thời gian tập trung dự World Cup 2022. Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng với Costa Rica tại bảng E, ban lãnh đạo đội tuyển Đức đã phá lệ khi cho phép các cầu thủ mời vợ, bạn gái đến ở cùng trong hai đêm tại nơi đóng quân

HOA LƯ (tổng hợp)