MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Có thể nói, tại bảng F World Cup 2022, mặc dù Bỉ có phong độ không được tốt, nhưng vẫn được đánh giá cao nhờ sức mạnh đội hình vượt trội. “Quỷ đỏ” đang sở hữu một “thế hệ vàng” với nhiều ngôi sao hàng đầu và hoàn toàn có thể tiến sâu tại giải năm nay.

Bên kia sân, đây là lần đầu tiên Canada tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 36 năm. Kinh nghiệm non nớt cùng với chất lượng đội hình bình thường khiến đoàn quân của HLV John Herdman gặp nhiều khó khăn.

Bước vào trận đấu, Canada khởi đầu đầy hứng khởi với những pha bứt tốc bất ngờ. Trong một tình huống như vậy, cú sút của Tajon Buchanan khiến bóng chạm tay Yannick Carrasco. Canada được hưởng một quả penalty sau khi trọng tài tham khảo VAR. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Alphonso Davies không thể đánh bại thủ thành Courtois.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Alphonso Davies không thực hiện thành công pha đá phạt đền. Ảnh: The Guardian

Sau cơ hội ghi bàn mười mươi bị bỏ lỡ, đội bóng Bắc Mỹ kiên trì với lối chơi tốc độ và thống kê trong 15 phút đầu, họ đã có tới 7 cú dứt điểm. Về phần mình, Bỉ cũng dần lấy lại thế trận và có những pha tấn công tốt hơn.

Dẫu vậy, cũng phải đến phút 44, đại diện châu Âu mới có được bàn thắng mở tỷ số. Theo đó, đón đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà, Michy Batshuayi thực hiện tình huống bứt tốc và loại bỏ hậu vệ Canada trước khi dứt điểm vào góc cao tung lưới thủ thành Milan Borjan.

Bước sang hiệp 2, Canada tiếp tục lối chơi tốc độ nhưng đa phần những pha tấn công đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm. Khâu dứt điểm của Alphonso Davies, Tajon Buchanan hay Jonathan David đều không tốt.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Michy Batshuayi ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng trong ngày ra quân của Bỉ tại World Cup 2022. Ảnh: Dailymail 

Trong khi đó, tuyển Bỉ chủ động thi đấu chắc chắn, giữ bóng lại để kéo giãn đội hình nhằm khiến đối thủ bộc lộ khoảng trống và giảm đi sự hưng phấn.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Bỉ là kết quả cuối cùng của trận đấu, qua đó De Bruyne và đồng đội tạm chiếm ngôi đầu bảng F World Cup 2022 với 3 điểm. Trước đó, Croatia dù được đánh giá cao hơn nhưng vẫn phải chấp nhận chia điểm sau khi hòa không bàn thắng với Morocco.

Ở loạt đấu tiếp theo, Bỉ sẽ đối đầu với Morocco, trong khi Croatia sẽ chạm trán Canada lần lượt vào lúc 20 giờ và 23 giờ ngày 27-11 (giờ Việt Nam).

Đội hình thi đấu Bỉ vs Canada:

Bỉ: Courtois; Dendoncker, Alderweireld, Vertonghen; Castagne, Witsel, Tielemans (Onana 46’), Carrasco (Meunier 46’); De Bruyne, Hazard (Trossard 62’), Batshuayi (Openda 78’).

Canada: Borjan; Johnston, Vitória, Miller, Laryea (Adekugbe 74’); Eustáquio (Osorio 81’), Hutchinson (Kone 58’), Davies, Buchanan (Millar 81’), Hoilett (Larin 58’), David.

TRẦN ANH