Không cầu thủ Đức nào nghĩ tới những đối thủ ở vòng bảng. Chỉ đến khi bị Hàn Quốc hạ gục 2-0 ở lượt trận cuối vòng bảng, người Đức mới ngộ ra nhưng quá muộn. Hóa ra, đối thủ nguy hiểm nhất ở ngay bên cạnh chứ nào đâu xa xôi.

leftcenterrightdel
Ritsu Doan ăn mừng sau khi lập công. Ảnh: AP 

Thế nên, nhập cuộc ở World Cup 2022, đội Đức hạ quyết tâm lấy lại hình ảnh. Lần này, vẫn là một đối thủ khác đến từ Đông Bắc Á-Nhật Bản. Đức ồ ạt tổ chức tấn công, đảo cánh liên tục, hàng tiền vệ cơ động càn quét khu trung tuyến khiến Nhật Bản phải lùi sâu đội hình, căng sức chống đỡ. Chỉ thua một bàn ở hiệp đấu đầu tiên giúp đội bóng xứ phù tang có cơ sở chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp 2, tạo thành thế trận đôi công mãn nhãn. Thủ thành Gonda liên tục trổ tài cứu thua cho Nhật Bản, giúp đội nhà tiếp tục tự tin bám nắm thế trận, nung nấu thực hiện mục tiêu. Các “samurai xanh” càng chơi càng hay, những đường lên bóng sắc lẹm như lưỡi kiếm. Neuer chơi thật hay nhưng anh không thể mãi cứu thua cho đội nhà. Liên tiếp các phút 75, 83, Ritsu Doan và Asano sút tung lưới Neuer, khiến người Đức bàng hoàng. Trong khi đó, hàng triệu con tim người hâm mộ Nhật Bản và châu Á như muốn bật tung khỏi lồng ngực.

Sau chiến công để đời của Saudi Arabia trước Argentina, giờ là chiến thắng kinh điển của Nhật Bản trước Đức. Hai ứng cử viên vô địch thất bại ngay trận ra quân trước hai đại diện đến từ châu Á. Đúng là, địa chấn nối tiếp địa chấn.

HÀ THÀNH