Sau Saudi Arabia, đến lượt Nhật Bản phất cao lá cờ châu Á tại World Cup 2022 trên đất Qatar. Tinh thần Samurai được phát huy cao độ trong hiệp hai và được tưởng thưởng bằng hai bàn thắng, dù đội bóng châu Á bị dẫn trước.

leftcenterrightdel
Asano ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: FIFA 

Đại diện châu Âu thi đấu trên cơ nhưng chỉ có duy nhất một bàn thắng từ chấm 11m của Gundogan ở phút 33. Sau đó, tiền vệ của CLB Man City phải rất nuối tiếc khi dứt điểm đập cột dọc.

Dù bị dẫn trước, nhưng Nhật Bản không nao núng tinh thần, giữ vững đội hình, thi đấu kỷ luật, chờ đợi cơ hội phản công. Nỗ lực của họ được đền đáp bởi hai cầu thủ vào sân thay người. Phút 75, thủ thành Neuer cản phá cú căng ngang của Mimanimo nhưng không thể ngăn Ritsu Doan đá bồi gỡ hòa 1-1.

Chỉ 6 phút sau, Asano tận dụng pha đá phạt nhanh, khống chế bóng khéo léo rồi sút tung lưới Đức từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản.

Nỗ lực muộn màng trong những phút cuối không đủ giúp đội tuyển Đức có thêm bàn thắng, chấp nhận trận thua 1-2. Trắng tay trận ra quân, thầy trò Hansi Flick rơi vào tình cảnh rất khó khăn. Trận tới, họ sẽ gặp Tây Ban Nha trong trận cầu “sinh tử”.

HOÀNG DUY