Theo AP, sẽ có khoảng 1,5 triệu người hâm mộ dự kiến đến Qatar tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (từ ngày 20-11 đến 18-12).

Tuy nhiên, hiện khả năng của Qatar đáp ứng rất hạn chế so với nhu cầu thực tế. Lý do là bởi khách sạn ở nước này vừa ít vừa đắt đỏ hàng đầu thế giới. Thống kê cho thấy, Qatar chỉ có khoảng 45.000 phòng khách sạn. Thậm chí các tàu du lịch, điểm cắm trại trên sa mạc... mới được mở cửa thì ngay lập tức kín chỗ đặt.

leftcenterrightdel

World Cup 2022 dự kiến thu hút hàng triệu cổ động viên đến Qatar. Ảnh: Arab News

Trong bối cảnh như vậy, thành phố Dubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang nổi lên là một địa điểm lý tưởng đối với các fan bóng đá muốn trực tiếp thưởng thức xem các trận cầu đỉnh cao tại Qatar.

AP liệt kê nhiều điểm mạnh của Dubai như chỉ cách thủ đô Doha của Qatar vỏn vẹn 45 phút bay, số phòng khách sạn gấp 3 lần Qatar và mức giá đa dạng hơn ở Qatar, có nhiều điểm tham quan, mua sắm. Đặc biệt, ở Dubai, các du khách được phép sử dụng đồ uống có cồn và được trải nghiệm cuộc sống về đêm tự do so với các quy định nghiêm ngặt ở Qatar. Theo Al Jazeera, chính giới chức Doha cũng khuyến khích người hâm mộ có thể ở lại các nước láng giềng trong kỳ World Cup tới đây, trong đó có UAE.

Trong khi đó, theo AFP, Dubai còn cung cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần với mức phí tượng trưng 27 USD. Hãng hàng không giá rẻ FlyDubai sẽ bay ít nhất 30 chuyến khứ hồi mỗi ngày tới Doha để phục vụ khách xem World Cup.

leftcenterrightdel
Dubai có nhiều lợi thế để thu hút người hâm mộ môn túc cầu đến du lịch và xem World Cup 2022. Ảnh: AP

Trên bờ, Dubai đang chuẩn bị các khu xem bóng đá ở công viên, bãi biển và ở trung tâm, trong khi các khách sạn mời chào gói xem bóng đá đặc biệt. Đơn cử, vé vào cổng xem bóng đá ở Dubai Harbour, khu vực nhìn ra biển tập trung nhiều khách sạn lớn, nơi có màn hình rộng 330m2, là 21 USD cho một vé đứng, 920 USD cho khu vực kê bàn dài, và hơn 3.600 USD cho phòng riêng cao cấp.

Bên cạnh đó, nếu muốn xem World Cup 2022 theo kiểu nhà giàu, người hâm mộ có thể tới cảng Marina của Dubai trên màn hình lớn trên boong những du thuyền sang trọng với giá thuê qua đêm khoảng 20.000 USD.

Với những người muốn đi thuyền thay vì bay thẳng tới Qatar trong thời gian diễn ra World Cup 2022, các công ty ở Dubai đang cung cấp chuyến đi trọn gói 6 ngày giá 100.000 USD.

MINH KHÁNH (theo AP, AFP)