10 đội nghệ thuật quần chúng đến từ các cơ quan, đơn vị, nhà trường đã đem đến Liên hoan 62 tiết mục nghệ thuật đa dạng về thể loại tạo nên một bức tranh nghệ thuật đa dạng về âm thanh và màu sắc. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, có tính nghệ thuật cao, tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống Quân đội, Quân đoàn, đơn vị; hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới. Một số tiết mục tập trung phê phán mạnh mẽ các biểu hiện tiêu cực, tệ nạn xã hội, định hướng nhận thức tư tưởng sâu sắc, thể hiện sức biểu cảm, tạo ấn tượng cho người xem.

leftcenterrightdel
Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân đoàn 1 tặng cờ thưởng đội đạt xuất sắc, bằng khen cho đội đạt tốt. 
leftcenterrightdel

Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân đoàn 1 tặng giấy khen cho 15 tiết mục và 10 cá nhân xuất sắc trong tham gia Liên hoan.

Một số tiết mục mở đầu và kết thúc của các đội nghệ thuật đã tập trung dàn dựng, kết hợp chặt chẽ giữa hát, múa thể hiện sự trẻ trung, sinh động, tạo được ấn tượng sâu sắc với người xem, tiêu biểu như tiết mục: Trống hội “Tiếng gọi non sông” của Sư đoàn 312; tổ khúc “Tuổi xuân hào hùng-Bài ca Binh đoàn Quyết thắng” của Cục Hậu cần.

leftcenterrightdel
Tiết mục “Tiếng gọi non sông” của đội nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 312 được chọn công diễn. 

Bên cạnh các tiết mục ca hát, múa tập thể, trong Liên hoan nghệ thuật quần chúng lần này đã xuất hiện một số đơn ca, song ca và tốp ca có chất lượng tốt được các nam, nữ diễn viên thể hiện một cách sinh động, tình cảm, sâu sắc như: “Nồng nàn khúc hát tỉnh Thanh” của Sư đoàn 390; “Lời Bác sáng mãi muôn đời” của Trường Quân sự Quân đoàn 1; “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó” của Bộ Tham mưu; “Tình yêu của lính” của Sư đoàn 308.

Các cơ quan, đơn vị và nhà trường đã phát huy tối đa nhân tố nội lực, nhiều hạt nhân văn nghệ đã thể hiện khá tốt những tác phẩm độc tấu, hòa tấu nhạc cụ gần gũi với đời sống cán bộ, chiến sĩ, thể hiện rõ tính quần chúng.

leftcenterrightdel
“Nhịp điệu tình quân dân” của đội nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 308 được trao giải tiết mục xuất sắc. 

Qua đánh giá kết quả Liên hoan, Bộ tư lệnh Quân đoàn 1 đã tặng cờ thưởng cho 6 đội đạt xuất sắc (Sư đoàn 308, Sư đoàn 312, Lữ đoàn 299, Cục Hậu cần, Bộ Tham mưu, Sư đoàn 390); tặng bằng khen cho 4 đội đạt tốt (Trường Quân sự Quân đoàn 1), Cục Kỹ thuật, Lữ đoàn 368, Lữ đoàn 241); tặng giấy khen cho 15 tiết mục và 10 cá nhân xuất sắc.

Tin, ảnh: TRƯỜNG NAM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.