Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã phát động từ ngày 29-8 đến 20-9 và đã nhận được 2.819 tác phẩm gửi của 274 tác giả ở 49 tỉnh, thành phố gửi về dự thi. Sau các vòng chấm chọn, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được 67 tác phẩm xuất sắc lọt vào triển lãm trong đó có 11 tác phẩm đoạt giải. Huy chương Vàng thuộc về tác phẩm “Những sợi tơ công nghiệp” (Võ Thị Kim Cương, Bạc Liêu). Ban tổ chức còn trao 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 5 giải khuyến khích.

leftcenterrightdel
 Huy chương Vàng thuộc về tác phẩm “Những sợi tơ công nghiệp” (Võ Thị Kim Cương, Bạc Liêu).

Những tác phẩm lọt vào vòng triển lãm và đoạt giải là những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp và phản ánh vẻ đẹp chân thực của người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống đời thường và trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội…

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan triển lãm.

Theo đánh giá của bà Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam: "Các tác phẩm có giá trị về mặt nội dung và ý nghĩa, đảm bảo các chuẩn mực văn hóa và phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam; có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần nâng cao nhận thức và định hướng, giáo dục thẩm mỹ cho công chúng, nhất là các bạn trẻ trong việc giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và đề cao các chuẩn mực giá trị văn hóa mới phù hợp với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay".

Bên cạnh đó, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cũng là sân chơi để khuyến khích những nữ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên cả nước có nguồn cảm hứng sáng tác; đồng thời tạo điều kiện cho các nữ nhiếp ảnh được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu những tác phẩm ảnh nghệ thuật của mình đến với công chúng. 

Triển lãm cuộc thi ảnh kéo dài đến hết ngày 25-10.

Tin, ảnh: HOÀNG HOÀNG