Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8-1945/19-8-2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945/2-9-2022).

leftcenterrightdel
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm nhiếp ảnh “Nét đẹp Khánh Hòa – năm 2022”.

Sau gần một tháng phát động, ban tổ chức nhận được 69 tác phẩm của 43 nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia triển lãm. Trong 43 tác giả, có 27 tác giả là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa và 16 tác giả trẻ chưa phải là hội viên. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hà, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Hà, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa cho biết, với đông đảo các tác giả hưởng ứng gửi tác phẩm tham gia triển lãm nhiếp ảnh lần này, đó là sự thành công lớn so với yêu cầu của một cuộc triển lãm nhiếp ảnh cấp tỉnh được phát động trong khoảng thời gian ngắn.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan các tác phẩm được trưng bày.
leftcenterrightdel

 Du khách và người dân địa phương tham quan triển lãm nhiếp ảnh.

Ban tổ chức triển lãm nhận định, tuy các tác phẩm tham dự triển lãm không phải là những tác phẩm tiêu biểu nhất của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng, nhưng hầu hết đều là những tác phẩm mới, thể hiện được nét đặc trưng trong phong cách của từng nghệ sĩ. Các tác phẩm đều có nội dung phản ánh đa chiều, đa dạng cuộc sống sinh động về thiên nhiên và con người Khánh Hòa, trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng người dân, du khách đã tham quan các tác phẩm được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 9-9.

Tin, ảnh: DUY HIỂN