Phát biểu tại lễ ra mắt, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng cho biết, cuốn sách đã được ra mắt tại Việt Nam năm 2022 và bản dịch 7 thứ tiếng của cuốn sách (tiếng Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Lào, Tây Ban Nha, Nhật Bản) đã được ra mắt năm 2023.

leftcenterrightdel
Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng trao bản dịch tiếng Italy cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng các đại biểu. Ảnh: TTXVN

Đại sứ bày tỏ vui mừng khi bản dịch tiếng Italy được ra mắt, giới thiệu rộng rãi để các độc giả Italy hiểu biết một cách sâu sắc về con đường Việt Nam đã lựa chọn và đạt được những thành tựu phát triển to lớn như vừa qua, qua đó góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp và đối tác chiến lược giữa hai nước.

Ông Stefano Bonilauri, Giám đốc Nhà xuất bản Anteo Edizioni cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Nhà xuất bản vẫn quyết tâm hoàn thành công tác dịch thuật cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang tiếng Italy vì cuốn sách mang đến một góc nhìn độc đáo, trực tiếp của một trong những "kiến trúc sư" hàng đầu cho các cải cách ở Việt Nam.

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.