Hơn 200 cuốn sách đề tài văn học thiếu nhi đã được Đoàn công tác trao tặng các em học sinh khiếm thính của Trung tâm Hỗ trợ Phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi tặng sách, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, chia sẻ: Đoàn công tác rất xúc động khi đến mảnh đất Đắk Lắk tươi đẹp song vẫn còn nhiều khó khăn. Các em học sinh tuy có những khiếm khuyết và thiệt thòi nhưng qua nụ cười, nghị lực các em đã tiếp thêm những hy vọng, niềm tin vào cuộc sống. Hy vọng với những món quà nhỏ là các tác phẩm văn học thiếu nhi sẽ phần nào giúp cho các em có thêm niềm vui trong cuộc sống. Hội Nhà văn Việt Nam cũng sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà văn, nhà thơ và huy động nguồn lực xã hội hóa ủng hộ thêm nhiều sách hay đến cho các em.

leftcenterrightdel

 

Đoàn công tác Hội Nhà văn Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng các em học sinh khiếm thính.

Hoạt động tặng sách học sinh khiếm thính của Trung tâm Hỗ trợ Phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Đắk Lắk nằm trong Dự án “Tặng sách cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa” của Hội Nhà văn Việt Nam. Dự kiến, Đoàn sẽ tặng 4.000 cuốn sách cho các em thiếu nhi các trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong tháng 4-2023, nhân sự kiện Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam thứ hai năm 2023.

Đây được xem là hoạt động thiết thực của Hội Nhà văn Việt Nam nhằm khuyến đọc đến đối tượng khó khăn, vùng sâu vùng xa; đưa văn chương đến gần với công chúng, nhất là giới trẻ.

Tin, ảnh: THÚY AN