IIMSAM là một tổ chức liên chính phủ được công nhận là quan sát viên của Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc. IIMSAM có vai trò hỗ trợ Liên hợp quốc thực hiện các mục tiêu phát triển bền trong thập kỷ hành động 2020-2030. Đại sứ Thiện chí trẻ Liên hợp quốc-IIMSAM là danh hiệu dành cho các đại sứ, tình nguyện viên trên toàn thế giới có những nỗ lực tiên phong thông qua các hành động, dự án cụ thể hướng đến những chủ đề mà Liên hợp quốc hướng tới.

leftcenterrightdel
 Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đón nhận danh hiệu Đại sứ Thiện chí trẻ Liên hợp quốc-IIMSAM.

Người đẹp Nguyễn Thanh Hà (quê Bến Tre) đăng quang Miss Eco International 2023 - Hoa hậu Môi trường Quốc tế đầu tháng 3-2023 tại Ai Cập. Việc được trao tặng danh hiệu Đại sứ Thiện chí trẻ Liên hợp quốc-IIMSAM khẳng định sự nghiêm túc và quyết tâm của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trong việc thực hiện những cam kết đóng góp cho môi trường và hành động chăm sóc trẻ em bằng những dự án cụ thể trong tương lai, không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới. Cương vị Đại sứ Thiện chí trẻ Liên hợp quốc-IIMSAM cũng là cảm hứng để Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà có nỗ lực thêm nữa để hướng đến những hoạt động chăm sóc trẻ em, chống tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng ở các vùng sâu, vùng xa, vùng có chiến tranh, xung đột...

Đảm nhận “vai trò kép”, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ quyết tâm: “Danh hiệu này là niềm tự hào và tinh thần trách nhiệm lớn. Trong vai trò là Đại sứ Thiện chí trẻ Liên hợp quốc-IIMSAM, tôi sẽ nỗ lực để lan tỏa thông điệp môi trường, hành động tích cực nhằm tạo ra giá trị tốt giúp người dân bị ảnh hưởng vì biến đổi khí hậu sẽ có những giải pháp thích nghi tốt hơn. Trước mắt, tôi sẽ tiếp tục các hoạt động thiện nguyện dành cho trẻ em ở nông thôn Việt Nam tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của đói nghèo, biến đổi khí hậu”.

leftcenterrightdel
Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam trao Bằng khen tặng Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà. 

Chúc mừng Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thêm vai trò mới, Tiến sĩ Amaal Rezk (Giám đốc điều hành-người sáng lập Miss Eco International) đã chia sẻ niềm kỳ vọng rằng, với danh hiệu Đại sứ Thiện chí trẻ Liên hợp quốc-IIMSAM, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà có cơ hội truyền cảm hứng và trao quyền cho những người trẻ tuổi trên toàn cầu hành động để tạo ra một thế giới hòa bình, công bằng và bình đẳng hơn. Qua đó, tiếp tục tạo ra tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Được biết, sau khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiều dự án ý nghĩa như: Quỹ “Vòng tay xanh Mekong” và Quỹ “Vòng tay khởi nghiệp trẻ” dành cho phụ nữ và sinh viên. Đây là hai dự án cộng đồng nổi bật do Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà sáng lập và phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan triển khai thực hiện. Bản thân Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã trích hơn 1 tỷ đồng từ tiền thưởng của các cuộc thi trong nước và quốc tế để thực hiện hai dự án này.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA