Với mong muốn mang lại một sân chơi lành mạnh góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa đặc trưng của Tết Trung thu, Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho các em thiếu nhi mùa Tết Trung thu thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.

Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023 được tổ chức với chuỗi các hoạt động: Trưng bày mâm cỗ Trung thu Thành cổ; biểu diễn múa lân, rồng; hội thi mô hình đèn Trung thu đẹp và diễu hành. Cụ thể hoạt động trưng bày mâm cỗ Trung thu Thành cổ diễn ra từ ngày 27 đến 29-9 (tức từ ngày 13 đến ngày 15 âm lịch) tại khu vực tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

leftcenterrightdel

Ông Lê Đại Thăng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây thông tin một số hoạt động tại Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài”. Ảnh PHẠM LINH 

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi và du khách trong dịp Tết Trung thu, hoạt động biểu diễn múa lân, rồng kết hợp với chương trình nghệ thuật sẽ diễn từ 19 giờ đến 21 giờ 30 phút ngày 28-9 (tức ngày 14-8 âm lịch) tại sân khấu chính phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Chương trình đêm hội trăng rằm “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” được tổ chức vào ngày 29-9 (tức ngày 15-8 âm lịch) tại không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các em thiếu nhi. Trong chương trình, ban tổ chức sẽ trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Lê Đại Thăng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây thông tin: “Chương trình đêm hội trăng rằm sẽ có 15 xã, phường, doanh nghiệp và các đơn vị Quân đội trên địa bàn thị xã tham gia thi mô hình đèn Trung thu đẹp được mô phỏng theo hình tượng nhân vật lịch sử, truyền thuyết dân gian, con vật yêu thích. Các đội thi tập kết mô hình đèn tại quảng trường sân vận động thị xã sau đó thi diễu hành mô hình đèn đẹp vòng quanh khu vực Thành cổ”.

leftcenterrightdel
Ông Trần Anh Tuấn, Bí thư Thị ủy Sơn Tây phát biểu tại hội nghị thông tin báo chí. Ảnh PHẠM LINH 

Chương trình đêm hội trăng rằm có sự tham gia của Nghệ sĩ Nhân dân Tự Long và Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Bắc. Sự góp mặt của 2 nghệ sĩ sẽ đem đến cho khán giả nhí và du khách có những phút giây thư giãn, vui cười dí dỏm qua những tiết mục đặc sắc, những màn tung hứng hài hước.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Bí thư Thị ủy Sơn Tây, các hoạt động trong Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023 được tổ chức gắn với không gian tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và khôi phục lại những nét đẹp của Tết Trung thu Hà Nội xưa, tạo không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho nhân dân Sơn Tây và các vùng lân cận. 

HỒNG THÚY

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.