Ngày 12-12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cùng Google Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông du lịch ẩm thực hưởng ứng Ngày của phở (12-12) với thông điệp “Dậy sớm cùng thành phố ăn phở”.
Theo đó, hình ảnh của phở Việt được quảng bá trên trang chủ Google của 19 quốc gia, gồm: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Thái Lan... Sở Du lịch thành phố tổ chức mạn đàm trực tuyến về phở với mục tiêu tôn vinh và giữ gìn giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, lan tỏa đến bạn bè du khách quốc tế về thông điệp gần gũi, thân thiện của du lịch ẩm thực thành phố.
 |
Các đại biểu tham gia mạn đàm trực tuyến về món phở. |
Dịp này, Sở Du lịch thành phố cũng phát động Cuộc thi ảnh “Dậy sớm cùng thành phố ăn phở”. Hưởng ứng chuỗi hoạt động này, 20 quán phở trên địa bàn thành phố thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thú vị dành cho thực khách.
Tin, ảnh: THƯ LÊ
Phở Việt Nam đã trở thành món ăn nổi tiếng cả ở ngoài nước, được ưa thích và quen thuộc tại nhiều quốc gia, kể cả những nước vốn có bề dày truyền thống về văn hóa ẩm thực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...