Tháng 4-2014, anh và chị Nguyễn Thị Thùy Dương quen nhau thật tình cờ. Khi ấy cả hai vừa mới ra trường. Thùy Dương đang đi tìm việc ở gần cổng đơn vị thì cũng là lúc anh sĩ quan trẻ mặc quân phục từ phía trong bước ra. Thấy vậy, cô liền chạy đến hỏi thăm địa chỉ. Nhìn khuôn mặt cô gái xinh xắn, lấm tấm mồ hôi vì trời nắng, có nét gì đó vừa lạ, vừa quen khiến anh có cảm tình và mời vào quán uống nước.

Qua trò chuyện, được biết thuở còn ngồi trên ghế nhà trường, Thùy Dương rất yêu thích các anh Bộ đội Hải quân nên khi là sinh viên, cô từng làm quản trị của nhóm trên trang facebook “Tình yêu của tôi-người lính biển”. Cô nàng sở hữu giọng hát cao, trong trẻo, thỉnh thoảng đi giao lưu văn nghệ có đăng tải lên trang, nên khi nhìn nàng, anh thấy quen đến thế! Tình yêu của họ đến thật nhẹ nhàng, tự nhiên khi cả hai cùng nhau chia sẻ những công việc, sở thích trong cuộc sống hằng ngày.

Biết Lê Phương quê Đà Nẵng, còn mình ở TP Hồ Chí Minh nên ban đầu Thùy Dương có chút do dự. Thế nhưng hai người tin ở tình yêu đủ lớn để cùng nhau vun đắp hạnh phúc lâu dài. Suốt quãng thời gian yêu, tìm hiểu, Lê Phương thường xuyên lênh đênh trên tàu đi công tác. Mỗi khi điện thoại có sóng, anh lại tranh thủ gửi những dòng tin nhắn yêu thương đến bạn gái. Nhiều đêm sóng biển dữ dội, không ngủ được, Phương lại ngồi dậy đem chiếc ghi ta quen thuộc, đàn hát và quay video gửi tặng người thương.

leftcenterrightdel
Vợ chồng Đại úy Cao Anh Lê Phương. 

Đón nhận tình cảm ấm áp của chàng lính biển, Thùy Dương gửi đến bạn trai những cảm xúc chân thành nhưng không kém phần lãng mạn. Dịp cuối năm 2014, khi tàu vừa cập bến, để tạo bất ngờ cho bạn gái, Phương nhắn tin hẹn buổi tối ra quán nước mà lần đầu hai người gặp gỡ để nhận đồ gửi bạn mang về giúp. Đến nơi như đã hẹn, Thùy Dương thấy quán được trang trí thật khác với mọi ngày và thoáng nghĩ, chắc đây là tiệc của đôi tình nhân nào đó. Bước vào bên trong, thấy chủ quán dắt tay người mặc bộ hình thú chú gấu dễ thương, tay ôm bó hoa hồng đỏ thắm tặng mình, Thùy Dương ngỡ ngàng, bối rối. Tất cả mọi người xung quanh vỗ tay reo hò. Khi giọng nói quen thuộc cất lên: “Tặng em yêu” và chàng từ từ bỏ bộ đồ “ngụy trang” ra, cả hai ôm nhau xúc động.

Tết năm đó, Lê Phương dẫn bạn gái về ra mắt gia đình và họ hàng, người thân. Cầm tay con dâu tương lai, mẹ anh nhắn nhủ: “Hai con quen nhau, hiểu nhau, bố mẹ rất mừng. Công việc của Phương thường xuyên xa nhà, mong con hãy chung vai gánh vác, thông cảm, sẻ chia. Mẹ biết con sẽ chịu nhiều thiệt thòi hơn những người phụ nữ khác. Tuy nhiên, mẹ rất tin tưởng vào hai con. Bắt đầu từ ngày hôm nay trở đi, ba mẹ giao Phương cho con. Mong hai con cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Được sự tác thành của hai bên gia đình, sự ủng hộ của hai cơ quan, đơn vị, Lê Phương và Thùy Dương về chung một nhà vào tháng 7-2016. Trái ngọt của mối tình ấy là hai cậu con trai kháu khỉnh. Từ nhỏ, con trai lớn luôn thần tượng bố và mơ ước sau này lớn lên sẽ được nối nghiệp cha, vươn ra biển khơi, canh giữ bầu trời quê hương.

Bài và ảnh: HƯƠNG LAN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.