Festival Sinh viên Nội thất Việt Nam là liên hoan sinh viên nội thất lớn nhất từ trước tới nay, khuyến khích các nhà thiết kế nội thất trẻ khai phá và thể hiện những ý tưởng mới, giao lưu, học hỏi về những vật liệu truyền thống từ các làng nghề Việt.

leftcenterrightdel
Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội chia sẻ: “Hà Nội sáng tạo là một chương trình bổ ích, hưởng ứng kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các sáng kiến gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO đến năm 2025. Theo đó, Festival sinh viên nội thất Việt Nam mang đến các hoạt động thiết thực, đóng góp những ý tưởng và sáng kiến có giá trị để góp phần tôn vinh các giá trị truyền thống của Thủ đô”. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các gian trưng bày tại triển lãm. 

Tại triển lãm, 10 tác phẩm được trưng bày là 10 sáng kiến thiết kế thể hiện sức sáng tạo không giới hạn, tâm huyết của nhiều nhà thiết kế trẻ khác nhau. Đồng thời, Festival Sinh viên Nội thất Việt Nam là sự khẳng định quyết tâm bảo tồn và phát huy giá trị của các nghề thủ công truyền thống.

leftcenterrightdel

Ông Lưu Việt Thắng, Nhà sáng lập Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam phát biểu tại Festival Sinh viên Nội thất lần đầu tiên.

Ông Lưu Việt Thắng, nhà sáng lập Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam cho biết: “Sứ mệnh của diễn đàn là mang đến sợi dây để kết nối các đơn vị, tổ chức và các cá nhân cùng hướng đến mục tiêu phát triển chung. Vì vậy Festival Sinh viên nội thất Việt Nam lần đầu tiên này sẽ mở màn cho các chuỗi festival tiếp theo, kết nối ngày càng nhiều các nhà thiết kế trẻ; khuyến khích công chúng cùng đóng góp, cống hiến những sáng kiến vì một nền Nội thất Việt đa dạng và có tính bản sắc rõ nét”.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Chuỗi sự kiện Liên hoan Sinh viên Nội thất 2023 có sự tham gia của 10 trường đại học trong và ngoài nước, cùng đội ngũ 20 giảng viên, hơn 100 sinh viên xuất sắc đại diện chuyên ngành thiết kế nội thất. Bên cạnh đó, trưng bày tại triển lãm có sự tham gia của 10 làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống gồm: Gốm Bát Tràng, sừng Thụy Ứng, bạc Định Công, thêu Thường Tín, mây tre đan Phú Vinh, gỗ mỹ nghệ Thiết Ứng, tranh Hàng Trống, lụa Vạn Phúc, điêu khắc Nhân Hiền và khảm trai Chuôn Ngọ.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 29-10.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG      

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.