Trước đó, hành động đẹp của nam ca sĩ đọng lại trong lòng người hâm mộ, khi cùng danh ca người Nhật Bản Kitaro đến Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) trồng cây chò xanh, nối dài dự án trồng rừng Hà Anh Tuấn thực hiện trên toàn quốc từ năm 2020 đến nay.

Hà Anh Tuấn nói những hoạt động kể trên là “trả lại cho cộng đồng những gì mình đã nhận được từ tình yêu thương của mọi người”. Xem một clip, những người hâm mộ Hà Anh Tuấn đẩy lên Facebook, kết thúc đêm diễn 25-2, đã rất khuya, nam ca sĩ vẫn đi ra chào tạm biệt khán giả của mình, dặn dò các fan nữ ra về cẩn thận, an toàn: “Nhớ phải đưa nhau về nhé!”.

leftcenterrightdel
Ca sĩ Hà Anh Tuấn và nghệ sĩ Kitaro trồng cây tại Vườn Quốc gia Cúc Phương, trong khuôn khổ live concert “Chân trời rực rỡ”. 

Trên sân khấu dựng bên khu di tích đền Vua Đinh, Vua Lê ở Hoa Lư (Ninh Bình), nam ca sĩ lịch lãm bước ra trong tràng vỗ tay reo hò của người hâm mộ, giọng nam ca sĩ cất lên lời ca đẹp đẽ: “Tôi yêu tiếng nước tôi/ Từ khi mới ra đời, người ơi/ Mẹ hiền ru những câu xa vời/ À à ơi, tiếng ru muôn đời...” (bài hát “Tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy). Và cứ thế, Hà Anh Tuấn đưa người hâm hộ trải nghiệm qua không gian âm nhạc với liên tục những bất ngờ đầy xúc cảm, từ sự xuất hiện của các nghệ sĩ trẻ ngồi hát xẩm khiến nhiều người không khỏi tò mò cho đến khi chủ nhân đêm nhạc xuất hiện, hát vang ca khúc “Bonjour Việt Nam”... “Chân trời rực rỡ” của Hà Anh Tuấn cũng rất đặc biệt khi danh ca huyền thoại Kitaro cùng trình diễn trên sân khấu. Nam ca sĩ xúc động bày tỏ: “Tôi cũng không biết từ bao giờ mình đã nuôi dưỡng một giấc mơ được làm việc và được đứng cùng sân khấu với một người nghệ sĩ lớn. Tôi mong rằng việc mời nghệ sĩ Kitaro về Việt Nam là để chúng ta cùng hoan ca, để cho tất cả người yêu âm nhạc Việt Nam cùng nhau chia sẻ những cảm xúc tuyệt vời của quá khứ, của hôm nay và đón chờ những điều tốt đẹp trong tương lai”.

Nếu mở đầu chương trình, Hà Anh Tuấn cùng biểu diễn với các nghệ sĩ hát xẩm trẻ tuổi thì phần kết anh biểu diễn cùng ban nhạc, nhạc cụ dân tộc. Những ca khúc anh chọn mang đến không khí hào hùng, tự hào dân tộc. Cũng theo ca sĩ, ý tưởng về “Chân trời rực rỡ” lóe lên trong anh cách đây 4 năm, khi anh đi làm thiện nguyện, thăm trẻ em khiếm thị trong Chương trình “Chồi Việt Nam”: “Tôi tự hỏi tại sao những em bé không thấy ánh sáng vẫn hát về cuộc đời một cách hạnh phúc đến như vậy. Lúc đó, tôi nghĩ sẽ thực hiện bằng được dự án âm nhạc này”. Xuyên suốt dự án âm nhạc, anh và ê-kíp đã triển khai dự án “Rừng Việt Nam”. Ca sĩ từng phối hợp với lực lượng địa phương trồng 3.500 cây mai anh đào, thông ba lá tại Lâm Đồng (năm 2020); 3.200 cây sa mộc tại Hà Giang (năm 2021); 5.000 cây sao đen tại Bình Thuận (năm 2022). Lần này, nam ca sĩ đã mời nghệ sĩ Kitaro làm “Đại sứ trồng rừng”, cùng người dân địa phương trồng 1.400 cây chò xanh và giổi xanh tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).

Hà Anh Tuấn đã chứng minh một điều, cứ sống và làm những việc tử tế, bạn sẽ luôn có người mến yêu. Đó chính là lượng người hâm mộ đông đảo ủng hộ ca sĩ trong cả nghệ thuật lẫn những dự án thiện nguyện.

Bài và ảnh: THU HƯƠNG