Chị bận rộn với các lớp học ở 5 cơ sở thuộc Câu lạc bộ (CLB) Nghệ thuật thiếu nhi và nhiều chương trình biểu diễn có sự tham gia của các thành viên nhí. Chị Thủy lên kế hoạch, lựa chọn diễn viên phù hợp với nội dung sự kiện và tổ chức cho các em đi biểu diễn.

Chị Phạm Thanh Thủy tâm sự: “Tôi cũng có tuổi thơ yêu ca hát nên rất hiểu các bé. Khi tham gia sinh hoạt ở Nhà văn hóa Thiếu nhi Bắc Giang, được đứng trên sân khấu biểu diễn, nghe tiếng vỗ tay là tôi thích lắm. Chính niềm đam mê đó đã tạo động lực để sau này tôi theo học Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội”.

leftcenterrightdel

Chị Phạm Thanh Thủy với các thành viên trong Câu lạc bộ Nghệ thuật thiếu nhi. 

Trở thành giảng viên của Cung thiếu nhi Hà Nội, chị Thủy có cơ hội tiếp xúc, truyền dạy những kiến thức và thanh nhạc cho các em nhỏ. Mỗi bé như một mầm non được chị uốn nắn cẩn thận từ cách luyện thanh, nhả chữ, phong thái biểu diễn... Quá trình giảng dạy, chị mong muốn các em có điều kiện vươn cao hơn trên hành trình nghệ thuật. Để làm điều đó, chị hướng các em tham gia những chương trình biểu diễn lớn, hội thi, hội diễn để thể hiện khả năng bản thân. Năm 2010, chị đào tạo một nhóm thiếu nhi tham gia Chương trình Đồ Rê Mí do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Sau đó, chị xây dựng 2 lớp tham gia các chương trình ca nhạc thiếu nhi của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Số lượng các em yêu nghệ thuật tham gia học tập ngày càng đông, chị quyết định thành lập CLB nghệ thuật thiếu nhi. Đến nay, CLB phát triển lên 5 cơ sở, thu hút hàng trăm em thiếu nhi trên địa bàn TP Hà Nội tham gia.

Đến với CLB, các em được học tập nhiều loại hình nghệ thuật như ca hát, múa, khiêu vũ, đàn guitar, piano... Các thành viên còn được tham gia biểu diễn trong nhiều chương trình của Trung ương và địa phương tổ chức. Mỗi chương trình biểu diễn, chị Thủy là người lựa chọn thành viên, lên chương trình luyện tập, bảo đảm chất lượng theo đúng yêu cầu của ban tổ chức. Việc bảo đảm trang phục, hậu cần, nơi ăn, nghỉ cho mấy chục em cũng được chị chăm lo chu đáo. Công việc luôn bộn bề và đầy áp lực nhưng khi hỏi điều gì khiến chị gắn bó với thiếu nhi, chị Thủy phấn khởi nói rằng: “Đến với các bé, tôi tìm thấy niềm vui và tâm hồn luôn tươi trẻ”.

Trong suốt thời gian hoạt động, hơn 700 chương trình lớn nhỏ của CLB luôn có sự góp mặt của chị. Chị thầm lặng đứng ở phía sau dõi theo để các em lung linh tỏa sáng trên sân khấu. Người nữ “thuyền trưởng” đưa những tài năng nhí vững bước và tỏa sáng trên con đường đến với nghệ thuật. Với những đóng góp cho các hoạt động cộng đồng, chị Phạm Thanh Thủy được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng, danh hiệu như: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2018 của Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy, “Người tốt, việc tốt” của TP Hà Nội năm 2019.

Bài và ảnh: LAN ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.