Tại Phòng Hồ Chí Minh Tiểu đoàn 20 (Lữ đoàn 26), các nhóm công tác Phòng Hồ Chí Minh thực hành bốc câu hỏi thi nhận thức thể hiện sự hiểu biết về các hoạt động Phòng Hồ Chí Minh và những kiến thức liên quan.

Trong phần thực hành, nhóm hoạt động sách, báo giới thiệu cuốn sách “Búp sen xanh” của nhà văn Sơn Tùng. Bằng hình thức sân khấu hóa, nội dung giới thiệu sách được thực hiện hấp dẫn, có tính tuyên truyền, giáo dục, định hướng tốt, tạo sức lôi cuốn bộ đội.

Đối với nội dung thực hành tự chọn, nhóm thông tin, tuyên truyền cổ động thực hiện phần thi giới thiệu bảng ảnh chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam”. Nội dung giới thiệu kết hợp với màn hình trình chiếu, âm thanh, tạo hiệu ứng tốt đối với Ban giám khảo cuộc thi.

leftcenterrightdel
Đại tá Ngô Quốc Chung, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân phát biểu chỉ đạo các nội dung thi. 
leftcenterrightdel
Nhóm hoạt động sách, báo giới thiệu cuốn sách “Búp sen xanh”. 

Đan xen giữa các phần thi là những tiết mục văn nghệ được dàn dựng sinh động với sự tham gia của các diễn viên trong đơn vị và địa phương kết nghĩa. Đặc biệt, “Vũ điệu quân dân” thu hút đông đảo bộ đội tham gia với cách thể hiện độc đáo, tạo khí thế phấn khởi trong đơn vị.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, quá trình chuẩn bị và tham gia hội thi, Lữ đoàn 26 đã bám sát kế hoạch, quy chế, làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động, chỉ đạo củng cố cơ sở vật chất nội thất và ngoại thất Phòng Hồ Chí Minh của Tiểu đoàn 20. Với diện tích 60m2 được xây dựng từ năm 2001, Phòng Hồ Chí Minh của Tiểu đoàn 20 bố trí các trang bị vật tư khoa học phù hợp với điều kiện thực tế. Hệ thống bảng biển, tủ sách được làm mới chính quy. Công tác đăng ký sổ sách được tiến hành đầy đủ, sạch, đẹp, thống nhất.

Cán bộ, chiến sĩ tham gia hội thi nắm chắc kỹ năng, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Hình thức giới thiệu sách, bảng ảnh và các hoạt động bổ trợ trong và ngoài Phòng Hồ Chí Minh được đầu tư bài bản, chất lượng tốt, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng đối với Ban giám khảo và các đại biểu.

leftcenterrightdel

Nhóm thông tin, tuyên truyền cổ động thực hiện phần thi giới thiệu bảng ảnh “Đảng Cộng sản Việt Nam” trong Phòng Hồ Chí Minh. 

leftcenterrightdel
Bộ đội tưng bừng trong “Vũ điệu quân dân”. 
leftcenterrightdel
Cán bộ, nhân viên Lữ đoàn 26 tham gia hội thi Phòng Hồ Chí Minh. 

Hội thi là dịp để cấp ủy, chính trị viên, người chỉ huy trong Lữ đoàn đánh giá đúng thực trạng hoạt động Phòng Hồ Chí Minh, qua đó có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ chủ trì trong tổ chức, duy trì các hoạt động Phòng Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để các tổ công tác Phòng Hồ Chí Minh trong Lữ đoàn 26 học tập, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động Phòng Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: DUY NAM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.