Đóng quân trên địa bàn rộng, phân tán với 49/63 tỉnh, thành phố, Quân chủng Phòng không-Không quân hiện có 227 phòng Hồ Chí Minh ở các tiểu đoàn; đại đội, trạm độc lập và tương đương…

Sau khi nhận được kế hoạch, hướng dẫn về tổ chức Hội thi phòng Hồ Chí Minh năm 2024, các đơn vị đã tập trung quán triệt và triển khai xây dựng kế hoạch, làm công tác chuẩn bị và tổ chức thi chặt chẽ, cụ thể, khoa học. Đến nay, các sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường đã hoàn thành tổ chức Hội thi phòng Hồ Chí Minh ở cấp mình.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Bùi Tố Việt, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không-Không quân phát biểu khai mạc.  

Hội thi năm nay, ngoài nội dung chính là thi phòng Hồ Chí Minh, thì khâu tuyên truyền trực quan, trang trí nội, ngoại thất phòng Hồ Chí Minh cũng là một nội dung được đưa vào chấm điểm. Qua việc tổ chức Hội thi phòng Hồ Chí Minh cấp sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường có thể thấy, phòng Hồ Chí Minh ở các đơn vị cơ sở đã được lãnh đạo, chỉ huy các cấp quan tâm, tổ chức quán triệt, triển khai cụ thể, duy trì hoạt động có nền nếp, đạt hiệu quả thiết thực. Kết thúc hội thi cấp cơ sở, các đơn vị đã lựa chọn được 15 phòng Hồ Chí Minh tiêu biểu tham gia hội thi cấp Quân chủng Phòng không-Không quân.

Hội thi phòng Hồ Chí Minh năm 2024 cấp Quân chủng Phòng không-Không quân là dịp để đánh giá toàn diện hoạt động phòng Hồ Chí Minh ở các đơn vị, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quản lý duy trì hoạt động phòng Hồ Chí Minh cho cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp; đồng thời tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, nhân viên các tổ công tác phòng Hồ Chí Minh ở các đơn vị được bồi dưỡng, học tập, tích lũy kinh nghiệm nâng cao năng lực hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tổ chức, triển khai hoạt động tại đơn vị.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự khai mạc Hội thi. 

Phát biểu khai mạc hội thi, Thiếu tướng Bùi Tố Việt, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không-Không quân đề nghị, Ban giám khảo cần phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, đánh giá kết quả hội thi một cách khách quan, trung thực. Kết quả hội thi phải phản ánh đúng hình thức trưng bày, tổ chức thực hiện, trình độ, thực trạng, chất lượng và nền nếp trong các tổ công tác phòng Hồ Chí Minh.

Các thí sinh dự thi phải phát huy tinh thần đoàn kết, khiêm tốn, tập trung nỗ lực, vận dụng kiến thức và kinh nghiệm của mình để thực hiện các nội dung hội thi đạt kết quả cao nhất, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy chế, bảo đảm an toàn trước, trong và sau hội thi.

Hội thi dự kiến bế mạc ngày 20-6.

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.