leftcenterrightdel

Tiết mục mang đậm màu sắc vùng Tây Bắc của các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Văn công Quân khu 2.

Được thông tin Đoàn Văn công Quân khu 2 về biểu diễn, cán bộ, chiến sĩ khối 3 đơn vị Tiểu đoàn 20, Tiểu đoàn 22 và Tiểu đoàn 39 thuộc Bộ Tham mưu Quân khu 2 phấn khởi chào đón. “Từ đầu tuần, bộ đội nhất là các đồng chí chiến sĩ mới đã rất háo hức. Liên tục bày tỏ lo lắng, đợt này trời hay mưa bất chợt, không biết lịch biểu diễn có bị dừng, hủy không nhỉ?. Nhiều đồng chí chiến sĩ mới bảo chưa bao giờ được xem tận mắt ca sĩ hát, đặc biệt Đoàn Văn công Quân khu 2 có ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc “đỏ” là Vũ Thắng Lợi và nhiều nữ ca sĩ trẻ, xinh đẹp nữa”, Thiếu tá Trần Mạnh Hưng, Chính trị viên Tiểu đoàn 20 cho biết.

“Rất may, thời tiết đã ủng hộ đơn vị và văn công, cả ngày trời mưa sụt sùi, chiều đến quang mây trời tạnh ráo, buổi tối nghệ sĩ yên tâm thăng hoa biểu diễn. Sân khấu được tự tay các chiến sĩ Tiểu đoàn 20 cắt dán và trang trí đấy ạ! Qua những lời ca tiếng hát của các nghệ sĩ hy vọng phần nào giúp các chiến sĩ vơi đi những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, tiếp thêm động lực để anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện”, đồng chí Chính trị viên Tiểu đoàn 20 nói thêm.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Những tràng vỗ tay cổ vũ của nhân dân và bộ đội tiếp thêm lòng nhiệt huyết biểu diễn cho nghệ sĩ. 

Với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng”, Đoàn Văn công Quân khu 2 đã xây dựng kịch mục biểu diễn đợt lưu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân từ trung tuần tháng 2 đến buổi diễn cuối là tối 31-3-2023. Chương trình gồm những tiết mục hát, múa ca ngợi Đảng, tình yêu quê hương, đất nước, vẻ đẹp của đất và người Tây Bắc, hát về người chiến sĩ hôm nay... được các nghệ sĩ dàn dựng, luyện tập công phu và đem đến cho khán giả “bữa tiệc” văn nghệ hấp dẫn.

Đặc biệt, các nghệ sĩ còn dàn dựng cả tiểu phẩm kịch ngắn, mang đến những phút giây hài hước nhưng cũng lan tỏa thông điệp về câu chuyện gia đình sâu sắc. Các tiết mục được các nghệ sĩ trong đoàn thể hiện bằng tất cả tình cảm, tài năng, đã gửi tới khán giả một thông điệp nhân văn và đầy ý nghĩa cao cả về tình yêu quê hương, đất nước và những cống hiến của những người lính trẻ. 

leftcenterrightdel
Các tiết mục ca ngợi Đảng, tình yêu quê hương đất nước mang màu tươi mới, trẻ trung. 

Bước ra sân khấu và đi thẳng xuống những hàng ghế của chiến sĩ, ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã nhận được sự hưởng ứng trong những tràng vỗ tay reo hò của bộ đội và nhân dân. Những ca khúc “Tình thơ” và “Xuân chiến khu” được nam ca sĩ hát hòa cùng lời hát mộc mạc, hồn nhiên của các chiến sĩ mới. Sau mỗi bài hát, ca sĩ lại được nghe những lời hô to “ca sĩ Vũ Thắng Lợi hát tiếp đi!”. Những bàn tay nắm bàn tay kéo nhau những hàng quân kết thành vòng tròn chạy quanh ca sĩ vừa hát vừa hô vang, tiếp thêm sự thăng hoa cho ca sĩ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các tiết mục được nghệ sĩ biểu diễn trong sự chào đón hào hứng của các chiến sĩ. 

Năm nào cũng đi biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân, nhưng với ca sĩ Vũ Thắng Lợi, lần nào cũng để lại những xúc cảm và kỷ niệm khó quên. Ở Tiểu đoàn 20 lần này cũng vậy, ca sĩ Vũ Thắng Lợi gặp lại các đồng chí đồng hương – quê Nghệ An, mà hồi năm 2022 ca sĩ cũng tới đơn vị biểu diễn có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ. Năm nay, biết ca sĩ về biểu diễn, nhiều đồng chí đã đưa cả vợ con vào để thưởng thức một trong những giọng ca nổi bật, đang ở độ chín dòng nhạc “đỏ” hiện nay của Việt Nam.

“Ở giữa vùng núi đồi Tây Bắc, được cùng những người đồng chí, đồng đội của mình nói xứ Nghệ, chia sẻ chuyện binh nghiệp, chuyện gia đình là điều hết sức thiêng liêng đối với tôi. Mỗi chuyến đi biểu diễn phục vụ đồng bào, chiến sĩ vùng sâu, vùng xa là niềm vui của anh em nghệ sĩ, diễn viên chúng tôi. Ở đây không có sân khấu biểu diễn hoành tráng, hệ thống đạo cụ cầu kỳ trong âm thanh, ánh sáng hiện đại, nhưng có sự cổ vũ nhiệt tình, vô tư trân quý của bộ và nhân dân. Đó là động lực giúp chúng tôi thăng hoa trong từng tiết mục và tiếp tục cống hiến nhiệt huyết để mang đến những chương trình nghệ thuật hấp dẫn phục vụ nhân dân”, ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho hay.

leftcenterrightdel
 Biểu diễn phục vụ đồng bào, chiến sĩ vùng sâu, vùng xa là niềm vui của văn công Quân khu 2.

Chiến sĩ mới Vũ Công Hùng, Tiểu đoàn 20 chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi được xem văn nghệ trực tiếp, được gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng khiến lính trẻ chúng tôi rất hào hứng, mong rằng sẽ được đoàn tích cực đến các đơn vị biểu diễn phục vụ bộ đội nhiều hơn”.

Bài và ảnh: HÀ TRƯỞNG