Chương trình thông qua hoạt động chiếu bộ phim "Mùi cỏ cháy" và tọa đàm "Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên" nhằm tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên.

Bộ phim "Mùi cỏ cháy" là một tác phẩm điện ảnh lấy đề tài kể về cách mạng Việt Nam năm 1972. Bộ phim theo chân của 4 chàng thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi lần lượt có tên: Hoàng - Thành - Thăng - Long; rời bỏ ghế học đường để lên đường đi theo tiếng gọi của Tổ quốc.

leftcenterrightdel

Các đoàn viên tại chương trình "Đưa điện ảnh cách mạng Việt Nam tới đoàn viên".

Bầu không khí buổi chiếu phim diễn ra trong sự thoải mái, cởi mở nhưng không kém phần lắng đọng, sâu sắc. Kết thúc bộ phim, sau một tràng vỗ tay kéo dài, các đoàn viên, thanh niên đã cảm nhận được sự hào hùng, đẹp đẽ của lý tưởng cách mạng "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh".

 

Tại buổi giao lưu, các đoàn viên, thanh niên trẻ tuổi còn được giao lưu với đạo diễn đoàn làm phim là NSƯT Nguyễn Hữu Mười, cùng các diễn viên trong phim "Mùi cỏ cháy" như: Lê Chí Kiên (trong vai Đại đội trưởng Phong), Lê Văn Thơm (trong vai Thành), Nguyễn Năng Tùng (trong vai Hoàng).

Chia sẻ tại buổi giao lưu với các đoàn viên, đạo diễn Nguyễn Hữu Mười hết sức vui mừng khi bộ phim từ 10 năm trước của mình, cho tới thời điểm hiện tại vẫn khiến cho cả khán phòng cảm động lẫn khâm phục. Đối với ông, mỗi tác phẩm điện ảnh đều có ý nghĩa rất sâu, truyền thông điệp cho thế hệ mai sau để hiểu được lịch sử đất nước. Bản thân người đạo diễn luôn đau đáu muốn làm "Mùi cỏ cháy" để người trẻ sau này thấy được sự khắc nghiệt của chiến tranh, sự tươi vui, hồn nhiên của những người lính trẻ và trân trọng hơn tất thảy sự hy sinh của những người đi trước để có được hòa bình đất nước như ngày nay.

Tin, ảnh: HOÀNG LIÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.